MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP ĐA PHƯƠNG TIỆN - NGÀNH HỌC CỦA THỜI ĐẠI 4.0

image
image

MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP ĐA PHƯƠNG TIỆN - NGÀNH HỌC CỦA THỜI ĐẠI 4.0

Ngành Mỹ thuật Công nghiệp Đa phương tiện ngày càng được các bạn trẻ lựa chọn là ngành nghề để phát triển bởi sự năng động, tính sáng tạo trong công việc. Trong thời đại công nghệ 4.0, Mỹ thuật đa phương tiện là sự lựa chọn hợp thời đại của các bạn trẻ nếu muốn tìm một vị trí việc làm vững chắc với mức thu nhập được nhiều người mơ ước.

Mỹ thuật Công nghiệp Đa phương tiện là gì?

Mỹ thuật Công nghiệp là ngành thiết kế tạo mẫu, tạo dáng cho sản phẩm công nghiệp, tạo mỹ thuật sản phẩm, thiết kế môi trường sống hay thế giới đồ vật thông qua việc sử dụng các ứng dụng về công nghệ thông tin là chính.

Mỹ thuật Công nghiệp Đa phương tiện giúp cụ thể hoá trí tưởng tưởng của bạn thành những phác thảo, kỹ thuật vẽ, thiết kế, bản vẽ và là cơ sở của mọi nghệ thuật thị giác, công việc của sự sáng tạo. Khi công nghệ thông tin chưa được phổ biến thì những việc nói trên thường là công việc sáng tạo của các hoạ sĩ vẽ tranh, tạc tượng,... và hơn nữa đó chưa phải là một nghề chuyên nghiệp hoàn toàn, mà gắn kết như một thuộc tính của hoạ sĩ, nhà điêu khắc hay các nghệ nhân thủ công.

Sự phát triển của ngành Mỹ thuật Công nghiệp Đa phương tiện

Khi thị trường hàng hoá phát triển, khái niệm “Mỹ thuật Công nghiệp” đã mở rộng hơn như là “lập trình một cái gì đó để thực hiện”, “thực hiện phác thảo một bản vẽ đầu tiên cho một tác phẩm nghệ thuật”, hay là “phác thảo ra một sản phẩm mỹ nghệ”. Đó là công việc phác thảo, thiết kế, chế mẫu và lập kế hoạch cho sản phẩm công nghiệp. Cùng với quá trình phát triển của hàng hoá và quá trình công nghiệp hoá, những công việc trên cũng luôn phát triển và tiến bộ không ngừng.

Mỹ thuật Công nghiệp bắt đầu du nhập vào Việt nam từ những năm 1960, nó trở thành thuật ngữ của ngành và trở nên thông dụng, quen thuộc ở nước ta. Hiện nay có nhiều trường Đại học, Cao đẳng chuyên đào tạo về Mỹ thuật Công nghiệp, thời gian đào tạo dài, làm mất đi vài năm đầu vì học viên còn phải học nhiều bộ môn phụ trợ khác.

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Công nghiệp Đa phương tiện tại Arena Đà Nẵng

Chương trình đào tạo tại Hệ thống Mỹ Thuật Đa phương tiện Quốc Tế Arena Đà Nẵng về bộ môn Mỹ thuật Công nghiệp Đa phương tiện về căn bản giống với những yêu cầu giảng dạy ở các trường đào tạo Mỹ thuật Công nghiệp khác.

Nhưng điểm khác biệt duy nhất mà Arena Đà Nẵng có được đó là áp dụng các tiến bộ hiện đại nhất, mới nhất của các ứng dụng công nghệ thông tin vào truyền đạt cho học viên, tạo cho học viên chuyên nghiệp hơn, chuyên sâu hơn về tay nghề trong lĩnh vực áp dụng Mỹ thuật Công nghiệp Đa phương tiện vào công việc sáng tạo của mình.

Hơn nữa với tiêu chí thời gian là tiền bạc nên thời gian học tập tại Arena Đà Nẵng được rút ngắn hơn rất nhiều, kèm theo là các khoản chi phí tài chính cũng được giảm thiểu đang kể và việc học sẽ không phụ thuộc vào tiêu chí đầu vào như khi theo học tại một số trường Đại học.

Khi kinh tế thị trường phát triển, xu hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá mang tính toàn cầu thì cái đẹp sẽ được thể hiện ở mọi nơi mọi lúc, mọi hàng hoá, sản phẩm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Các lĩnh vực đào tạo chính tại Arena Đà Nẵng :

1- THIẾT KẾ ĐỒ HỌA ( Graphics design).

2- THIẾT KẾ WEBSITE VÀ ỨNG DỤNG TRỰC TUYẾN (Web & Digital design)

3- DỰNG PHIM VÀ THIẾT KẾ MÔ HÌNH 3D GAME (Film Making & Game design)

4- PHIM CHUYỂN ĐỘNG 3D (3D Animation)

Ngành học của thời đại 4.0

Ngày nay, khi các quảng cáo, truyền thông đã trở thành công cụ thiết yếu để quảng bá thương hiệu thì các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp thực hiện những công việc này. Cùng với đó nhu cầu nhân lực trong ngành thiết kế cũng tăng trưởng mạnh.

Theo số liệu thống kê dự báo của Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa), trong vài năm tới Việt Nam sẽ thiếu hụt hơn 17.000 nhân viên về công nghệ đa phương tiện, trong đó phần lớn là thuộc về ngành thiết kế đồ họa.

Trong cuốn sách “100 nghề đắt giá nhất thế kỷ XXI” thì có tới 20 nghề thuộc ngành Mỹ thuật Đa phương tiện và đây được xem như một ngành “lao động chất xám” mang lại nhiều giá trị thực tiễn cho các bạn trẻ bởi những đặc thù tự mang lại thu nhập từ khá đến cao.

Một người có kinh nghiệm từ 1-3 năm trong ngành Mỹ thuật Đa phương tiện có thu nhập dao động từ 12 - 20 triệu đồng/tháng, đối những những ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm tốt hơn thì mức lương được trả là từ 1.500 USD trở lên. Ở ngành này, các bạn cũng cơ hội tạo ra thu nhập ở nhiều nguồn khác nhau, làm một lúc từ 2 đến 3 việc khác nhau cũng là điều phổ biến đối với những người làm thiết kế đồ họa.

Chúng ta có thể thấy Mỹ thuật Đa phương tiện là một mảnh đất màu mỡ tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trong hiện tại và cả tương lai. Đây một một ngành nghề hợp với xu hướng của thời đại 4.0 với sự phát triển không ngừng của máy móc, công nghệ trong tương lai.

 

 

Các hoạt động khác