8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ CHO NĂM 2020

image
image

8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ CHO NĂM 2020

Bài viết được dịch từ trang web 99designs

Xu hướng thiết kế logo cho năm 2020 sẽ tiếp tục phát triển dựa trên mọi thứ mà các nhà thiết kế đã khám phá trong vài năm qua, đồng thời thiết kế theo hướng hoàn toàn mới, hoàn toàn mới, hoàn toàn phù hợp cho một thập kỷ hoàn toàn mới. Hãy cùng xem xu hướng thiết kế logo hàng đầu đã được xác định vào năm 2020!

Dưới đây là 8 xu hướng thiết kế logo hàng đầu bạn sẽ thấy trong năm 2020

1. Độ dốc 3D

Vào năm 2020, bạn sẽ thấy xu hướng gradient phổ biến phát triển và hợp nhất với xu hướng 3D, một sự phù hợp hoàn hảo cho xã hội điện thoại thông minh của chúng ta.

Grad grad là một cách tuyệt vời để biến bất kỳ nhóm màu nào thành một dải màu động mà cảm thấy như nó có sức sống và năng lượng. Năm nay, các nhà thiết kế sẽ đưa ra sự phát triển mới nhất của độ dốc tạo độ sâu và hiệu ứng 3D trong logo. Đặc biệt là độ dốc giảm dần, những người đến với điểm trung tâm và thực sự nhấn mạnh sự tương phản giữa màu sắc của họ, đã sẵn sàng cho xu hướng thiết kế logo của năm 2020.

xu hướng logo: Hình dạng hình học với độ dốc giảm dần

 Designer artsigma

Tôi nghĩ rằng việc sử dụng độ dốc giảm dần sẽ được sử dụng rất nhiều trong vài năm tới. Nó cho phép biến các dự án đơn giản thành các thiết kế tinh vi hơn. 

 Designer artsigma

Logo 3D gradient có thể khó in, nhưng chúng hoàn hảo cho màn hình. Đó là lý do tại sao chúng rất phổ biến với các thương hiệu không cần phải lo lắng quá nhiều (hoặc thậm chí là tất cả) về cách logo của chúng trông như thế nào.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo 3D gradient

Logo design by goopanic

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo 3D gradient

Logo design by Milos Subotic

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo 3D gradient

Logo design by Simina Sirbu

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo 3D gradient

Logo design by Creative Spirit

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo 3D gradient

Logo design by Ian Douglas

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo 3D gradient

Logo design by Arthean

Khuynh độ là tất cả về màu sắc, kết hợp chúng để tạo ra kết quả đáng ngạc nhiên, cho một diện mạo đơn giản và rất hiện đại. 

Design  Arthean

Hy vọng sẽ thấy các nhà thiết kế khám phá toàn bộ tiềm năng của độ dốc trong năm nay, sử dụng chúng để tạo hiệu ứng 3D, bóng và độ sâu hấp dẫn như chúng ta chưa từng thấy trước đây.

2. Thiết kế logo từ thập niên 80

Thời gian cuối cùng đã trôi qua để mọi thứ của thập niên 80 trở nên mát mẻ trở lại: trò chơi video, nhạc pop và thái độ đi kèm với chúng. Vào năm 2020, hy vọng sẽ thấy sự hồi sinh của logo ném ngược thập niên 80 với rất nhiều chrome, rất nhiều neon và rất nhiều pixel. Thêm vào đó, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều cái gật đầu với công nghệ trường học cũ đi trước hình chữ nhật túi phát sáng mà mắt chúng ta dán vào ngày hôm nay.

Có rất nhiều nhu cầu về tính thẩm mỹ của những năm 1980. Di sản của thập niên 80 tồn tại bởi vì mọi người đang thu thập và tiêu thụ vinyl, băng cassette, máy chơi game video, máy tính cổ điển, máy arcade và máy pinball một lần nữa. 

Designer Bo_rad

 

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo hoạt hình gợi nhớ đến ánh sáng neon nhấp nháy

Logo ném ngược của thập niên 80 có tính thẩm mỹ rõ ràng: sáng sủa, kỹ thuật, đôi khi hơi rối mắt. Logo design via Viet Huynh.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Hình ảnh của một tủ arcade có màu hồng neon, xanh neon và tím đậm

Rất nhiều logo lấy cảm hứng từ thập niên 80 tập trung vào một trong những trò tiêu khiển đột phá nhất thập kỷ: trò chơi điện tử! Logo design by BeeDigitalMedia.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Hình ảnh pixel của ninja đang chạy với văn bản

Các thiết kế pixelated ném nó trở lại thập niên 8 bit. Logo design by giyan.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Hình ảnh nổi bật của cốc bia

Logo 8 bit là một cách không rõ ràng để đi tối giản. Logo design by minimalexa.

Logo throwback rất phổ biến vì chúng tận dụng nỗi nhớ của người tiêu dùng. Công nghệ Old-school thập niên 80 đã chính thức đủ tuổi để trở nên retro, tuyệt vời và quan trọng nhất là có thể sưu tập được. Khi mọi người xây dựng bộ sưu tập băng cassette của họ một lần nữa và dọn sạch không gian trong phòng khách của họ cho các tủ arcade cổ điển, logo cũng được đưa vào cuộc vui.

Một số logo tham khảo các mặt hàng hoài cổ của thập niên 80, như logo Điều khiển bên dưới. Những người khác chơi theo xu hướng này bằng cách kết hợp các kiểu chữ và xu hướng thiết kế của thập niên 80, như logo của GV cho LI Mowz.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: thiết kế logo lấy cảm hứng từ thập niên 80

Một thiết kế logo lấy cảm hứng từ dấu hiệu neon của bo_rad

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo lấy cảm hứng từ thập niên 80 với đường chân trời

Logo lấy cảm hứng từ thập niên 80 của McKmedia

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo chữ Chrome và neon trên nền trời đêm

Càng nhiều bom tấn, càng tốt khi nói đến logo lấy cảm hứng từ những năm 80. Thiết kế logo của GV .

3. Logo thô & dở dang

Ngay bên cạnh logo gradient và 3D được thiết kế kỹ thuật số, chúng tôi đã có những logo được vẽ bằng tay một cách tự hào. Những logo này kỷ niệm các món ăn của wabi sabi, đi kèm với vẽ và viết. Họ từ chối vẻ ngoài bóng bẩy, hoàn hảo có thể thực hiện được với các chương trình thiết kế và đưa chúng ta trở lại với những quyển phác thảo trong đó có sự không đối xứng, đường không đều và kỹ thuật tạo bóng như nở chéo và bóng đường viền.

Cũng giống như các xu hướng logo năm 2020 khác, các logo thô, không hoàn hảo đã tăng lên trong một thời gian. Năm nay, họ sẽ trở nên kỳ quặc hơn và giống như phác họa và giống như tem hơn khi các thương hiệu tiếp tục nắm lấy vẻ ngoài hữu cơ, trong nhà.

Có đáng ngạc nhiên khi trong một thế giới kỹ thuật số như vậy, mọi người đang tìm cách kết nối với một cái gì đó hữu cơ và thủ công hơn? Các nhà thiết kế liên tục đẩy các ranh giới và khám phá những cách vô tận để đạt được điều gì đó chưa từng được thực hiện trước đây! 

-Designer Mky

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo của một con cừu trông giống như được vẽ bằng bút

Tạo logo theo phong cách vẽ tay có thể giúp sử dụng và làm nổi bật họa tiết không thể dễ dàng vẽ bằng phần mềm. Logo design by anastas.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Hình ảnh lấy cảm hứng từ mực của một con chim trông giận dữ

Một thương hiệu thô, gồ ghề có thể thể hiện chính nó một cách hiệu quả với một biểu tượng được vẽ bằng tay. Logo design by subtropica.

Với tất cả sự hoàn hảo về kỹ thuật số, mọi người đang khao khát sự không hoàn hảo của logo vẽ tay. Các thương hiệu có thể sử dụng giao diện vẽ tay để thể hiện tính xác thực của họ và cung cấp cho logo của họ tính cách mà khách hàng của họ muốn thấy.

Henning Bo bắt chước điều này một cách trực quan trong logo của Mutiny Recordings trông giống như một bản phác thảo thô. Nhà thiết kế anastas sử dụng một thiết kế bút bi nguệch ngoạc để đưa con cừu trong logo của La Pecorella Nera lên trên một kết cấu mà bạn chỉ muốn lướt ngón tay và cảm nhận những vết lõm nhỏ trên giấy.

xu hướng logo: logo thô và không hoàn hảo

Logo design by Aldo.44

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo tròn thể hiện một thanh kiếm, rune và một con mắt

Đôi khi, những nét vẽ nguệch ngoạc trong một cái nhìn phác thảo là một cái nhìn hoàn hảo.  Logo design by Dusan Klepic DK™.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: thiết kế logo thô, vẽ tay

Logo design by Henning Bo

4. Logo tiết lộ thành phần hình học của họ

Một trong những xu hướng thiết kế logo mới nổi cho năm 2020 là các logo cố tình minh họa cách chúng tuân thủ các nguyên tắc thiết kế hình học. Các khái niệm như hình học thiêng liêng và tỷ lệ vàng đã giúp chúng ta hiểu thế giới xung quanh và tái tạo nó trong các thiết kế của chúng ta trong nhiều thiên niên kỷ. Khi một thiết kế hoạt động, không phải lúc nào nó cũng rõ ràng tại sao nó hoạt động và câu trả lời có thể là nó được xây dựng với những quy tắc thiết kế này.

Vào năm 2020, các nhà thiết kế không yêu cầu chúng tôi tin tưởng rằng thiết kế của họ phù hợp với các nguyên tắc này, họ cố tình thể hiện các tác phẩm hình học của logo.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: logo chim trừu tượng với các đường phụ trợ có thể nhìn thấy

Design by artsigma

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Hình ảnh hình học của một con sư tử

Không phải tất cả các phiên bản của logo này đều sử dụng các dòng hướng dẫn, nhưng phiên bản giải thích thương hiệu của nó theo cách mà những người khác không làm. Logo design by J_Ivan.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo chữ đen và trắng có tham chiếu đến tỷ lệ vàng trong O

Một số logo tinh tế tham khảo các nguyên tắc hình học; những người khác làm cho họ một đầu mối. Logo design by Nenzicute.Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: Logo hình học hiển thị hình tròn, hình tam giác, môi và mắt

Bất kỳ thương hiệu nào tập trung vào vật lý, hình học hoặc thậm chí kiến ​​thức bí truyền đều có thể được hưởng lợi từ logo minh họa hình học trong thiết kế. Logo design by svart ink.

Những logo này cho phép chúng tôi đạt đỉnh sau bức màn của thành phần logo và thể hiện các khối xây dựng hình học của chúng. Họ chứng minh làm thế nào các nhà thiết kế dựa vào các hình dạng cơ bản và các đường hướng dẫn để làm cho chúng vừa phải.

Việc sử dụng các vòng tròn và đường nên luôn luôn giúp đỡ trong quá trình thiết kế. 

- Designer artsigma

Một số nhà thiết kế sử dụng thẩm mỹ phác họa này giống như một phương tiện để trình bày logo của họ cho khách hàng của họ. Những người khác thậm chí làm cho họ một phần của thiết kế logo đã hoàn thành. Nhưng cho dù bạn chọn sử dụng xu hướng hình học này như thế nào, kết quả chắc chắn sẽ được thỏa mãn về mặt trực quan.

Ví dụ về xu hướng thiết kế logo: logo với các đường xây dựng hiển thị các khối xây dựng hình học

Logo design by Arthean

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: Logo hình học tối giản với lưới thiết kế được phủ lên trên nó

Các nhà thiết kế có thể thể hiện công việc của họ bằng cách hướng dẫn làm việc và các lưới vào thiết kế của họ. Logo design by Baron DiAdio.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: Hình ảnh nhiều màu của một con chim ruồi hình học

Logo có thể sử dụng các đường và hình dạng rõ ràng để tách màu trực quan. Thiết kế logo và danh thiếp bởi Baron DiAdio .

 

5. Logo hoạt hình Vintage 1930

Giống như các xu hướng thập niên 80 ở trên, đây là một xu hướng thiết kế hoài cổ khác, nhưng với một phong cách hoàn toàn khác.

Vào năm 2020, diện mạo hoạt hình của năm 1930 có tiềm năng vươn lên với bảng màu hai màu hiện đại, sạch sẽ, bóng bẩy. Phong cách cổ điển, thủ công, vẽ tay, nghệ thuật cũng sẽ có. 

- Designer EARCH

Trong thế giới chuyển động nhanh của chúng tôi, nơi mọi thứ đang được số hóa, mọi người đang tìm kiếm những tiện nghi quen thuộc của phim hoạt hình cổ điển được in để giữ cho chúng có căn cứ. Và phong cách đơn giản, biểu cảm và đáng yêu của những năm 1930 đã gây chú ý, hấp dẫn cả các nhà thiết kế và thương hiệu.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo hoạt hình thập niên 1930

Logo design via McBess

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo hoạt hình thập niên 1930

Logo design via Shawn Dickinson

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo hoạt hình thập niên 1930

Logo design by Super Saiyan

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo hoạt hình thập niên 1930

Logo design by EARCH

 

Trong thế giới hiện đại của nhựa và kinh tế và bất ổn chính trị, mọi người thích trải nghiệm cảm giác hoài cổ. 

- Designer crealiza

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo hoạt hình thập niên 1930

Logo design by Soroosh Kh

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo hoạt hình thập niên 1930

Logo design by Fafahrd Deustua

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo hoạt hình thập niên 1930

Logo design by al54

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo hoạt hình thập niên 1930

Logo design via Alan Oronoz

Logo minh họa giao tiếp hiệu quả hơn nhiều cho khách hàng. 

- Designer vaneltia

Vào năm 2020, hy vọng sẽ thấy nhiều logo hoạt hình được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển hơn, kết nối với người xem ở mức độ cảm xúc sâu sắc hơn.

6. Logo nhiều lớp và chồng chéo

Vào năm 2020, các logo đã đi sâu hơn so với trước đây, qua lớp này sau lớp đầy màu sắc. Với xu hướng này, các nhà thiết kế đang đẩy mạnh thiết kế phẳng và bán phẳng. Hình dạng và màu sắc sẽ vẫn đơn giản, nhưng với nhiều lớp hơn để chơi, các nhà thiết kế đang tạo ra các logo phức tạp hơn sử dụng các điểm nổi bật, bóng và màu chồng lấp để truyền đạt nhiều hơn về thương hiệu của họ.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: Logo hình tròn có nhiều hình tròn bên trong, được tô màu trông giống như một con sóng

Các lớp màu khác nhau có thể biến một tập hợp các vòng tròn thành một sóng chất lỏng. Logo design by Arthean.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: Logo hình chữ X trừu tượng màu xanh lam với nhiều màu sắc

Nó thực sự chỉ là một X, nhưng nó là một X rất thú vị, phải không? Logo design via Dribble.

Ví dụ, hãy nhìn vào logo của Oshen bởi Arthean. Logo bao gồm nhiều vòng tròn nhỏ đặt ngoài trung tâm trong một vòng tròn lớn hơn. Layering và shading biến những vòng tròn này thành một làn sóng. Hiệu ứng ba chiều của các yếu tố chồng chéo và bóng tối tạo ra trải nghiệm xúc giác, giống như bạn gần như có thể vươn ra và cảm nhận từng lớp riêng lẻ.

Các lớp không phải luôn luôn có màu. Các nhà thiết kế cũng sử dụng các lớp bóng và bán trong suốt để tạo hiệu ứng tinh tế.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: lớp và bóng

Logo design by Ian Douglas

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo nhiều lớp

Logo design by Fulcro

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: logo nhiều lớp

Logo design by Knightmare

Các lớp và các yếu tố chồng chéo sẽ được vẽ sâu vào các thiết kế logo vào năm 2020.

7. Hoạt hình phức tạp với các chi tiết phức tạp

Logo hoạt hình không có gì mới, nhưng các nhà thiết kế ngày nay đang làm cho chúng phức tạp hơn, thú vị hơn và tổng thể hơn, hữu ích hơn cho các thương hiệu dựa vào chúng. Một số cách chúng ta thấy điều này xảy ra với xu hướng thiết kế logo năm 2020 là sự pha trộn giữa hoạt hình 2D và 3D trong logo và logo phức tạp với nhiều bộ phận chuyển động.

Theo truyền thống, logo hoạt hình rất đơn giản và quan trọng, nhưng với các công nghệ mới, các nhà thiết kế của họ đang đẩy phong bì, chơi với các chi tiết và làm cho hoạt hình của họ trở nên phức tạp và nghệ thuật hơn. Những hình ảnh động logo phức tạp này nhằm đưa người xem vào một cuộc hành trình và kể một câu chuyện.

Xu hướng hoạt hình logo đã có ở đây, nhưng tôi mong đợi một cơn sốt thực sự của hoạt hình logo vào năm 2020. Sự tích hợp của 2D và 3D có thể dễ dàng trở thành xu hướng chủ đạo trong thiết kế chuyển động. 

- Designer zixi

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: hoạt hình logo 3D phức tạp

Một hình ảnh động 3D phức tạp của zixi

Với rất nhiều chi tiết để nhìn vào, trông người xem ở những logo còn hơn những gì họ muốn nhìn vào một hình ảnh động logo đơn giản hơn và có khả năng có thể tìm thấy một cái gì đó mới mà họ thích về nó mỗi khi họ nhìn thấy nó một lần nữa.

Thiết kế có chứa các yếu tố hoạt hình sẽ rất lớn trong năm tới. Khi bạn có một yếu tố được thiết kế chiến lược để di chuyển, nó sẽ tự nhiên thu hút sự chú ý của người dùng. Thêm vào đó, nó rất vui. 

- Designer ananana14

Việc chuyển sang các logo hoạt hình phức tạp hơn đến từ một nơi tương tự như xu hướng logo dốc dần: khi bạn thiết kế cho màn hình, bạn có thể làm được nhiều hơn so với khi bạn thiết kế để in. Một trong những điều đó là hoạt hình chi tiết.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: hoạt hình logo phức tạp

Logo animation by Konstantin Kostenko

Logo animation via Jeroen Krielaars

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: hoạt hình logo phức tạp

Logo animation via YaroFlasher

Bạn cũng sẽ thấy hàng tấn logo hoạt hình có các phiên bản khác nhau cho tất cả các địa điểm chúng được sử dụng và xu hướng đó sẽ không dừng lại sớm. Trên thực tế, nó chỉ trở nên phổ biến hơn vào năm 2020 bởi vì các thương hiệu có nhiều nơi hơn để đặt logo của họ trực tuyến và tắt, càng có nhiều thách thức hơn khi làm cho logo hoạt động trên nhiều nền tảng.

8. Kiểu chữ táo bạo

Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy rất nhiều logo nâng cao văn bản từ chỉ những từ hỗ trợ hình ảnh đến tiêu điểm. Hy vọng sẽ thấy các logo với phông chữ ngộ nghĩnh, táo bạo có cá tính sống động như các thương hiệu mà họ đại diện.

Kiểu chữ kỳ lạ trong logo là một xu hướng lớn. Ngày nay có nhu cầu lớn đối với các loại phông chữ này vì nhu cầu thể hiện tính cách của một thương hiệu và làm cho nó trở nên độc đáo. 

- Designer goopanic

 

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: Logo wordmark trừu tượng

Có rất nhiều cách để làm cho một phông chữ trở nên kỳ lạ, như chơi với kích thước chữ và vị trí. Logo design by goopanic.

Goopanic mô tả kiểu chữ hướng đến tính cách của năm 2020 là kỳ lạ, hung nhưng bạn cũng có thể gọi nó là vui nhộn, điên rồ hoặc táo bạo. Hãy nghĩ về nó như kiểu chữ có một tâm trí của riêng nó. Thay vì chọn từ danh sách các phông chữ tiêu chuẩn cũ theo nhận dạng thương hiệu của khách hàng, các nhà thiết kế logo đang tạo ra các kiểu chữ khác biệt so với bất kỳ phông chữ nào chúng ta đã thấy trước đây.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: Phông chữ màu đỏ đọc chữ Joker '

Quay đầu lại một chút và bạn sẽ thấy chữ J trong Hồi Joker 'là một nụ cười. Logo design by finalidea.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: Đóng gói chặt chẽ phông chữ wordmark logo

Lựa chọn phông chữ ảnh hưởng rất lớn đến cách cảm nhận thương hiệu. Logo design by Mky.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: Logo màu nâu với hình ảnh đơn giản của một chiếc bánh

Hiệu ứng đồ họa như kết cấu có thể nâng một phông chữ đơn giản khác. Logo design by oftheFOREST.

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: Chữ viết tay màu đỏ, kiểu bàn chải

Chi tiết, kiểu chữ viết tay của Mky

 

Xu hướng thiết kế logo 2020 ví dụ: wordmark chữ thủ công độc đáo

Một logo với kiểu chữ độc đáo bởi GREAT.

Có rất nhiều cách để chơi với kiểu chữ, như đau khổ, đảo ngược hoặc phản chiếu. Thậm chí phân tán các chữ cái để các từ không đọc tuyến tính. Hoặc sử dụng một phông chữ trông giống như một cái gì đó khác, như vảy trên bụng cá hoặc dấu chân trong tuyết. Không có một cách đúng đắn nào để làm một logo phông chữ ngộ nghĩnh; điều duy nhất để làm đúng là đảm bảo nó dễ đọc.

Sẵn sàng cho xu hướng thiết kế logo hàng đầu năm 2020?

Thập kỷ mới, xu hướng thiết kế mới. Những xu hướng logo này là những thứ đang khởi đầu một kỷ nguyên hoàn toàn mới của thiết kế. Chỉ có thời gian sẽ nói nơi tất cả họ rơi. Và chúng ta không thể chờ đợi để xem tất cả chúng sẽ được sử dụng, lật đổ và giới thiệu lại vào năm 2020 và hơn thế nữa!

Bài viết gốc: 99designs.com/blog/trends/logo-design-trends

Tham khảo ngay chương trình học Mỹ thuật đa phương tiện quốc tế tại Arena Đà Nẵng.

Các hoạt động khác