MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN: “CỖ MÁY KIẾM TIỀN CỦA THẾ HỆ TRẺ".

image
image

MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN: “CỖ MÁY KIẾM TIỀN CỦA THẾ HỆ TRẺ".

Trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, Mỹ thuật đa phương tiện (MTĐPT) là sự lựa chọn khôn ngoan của các bạn trẻ nếu muốn tìm một vị trí việc làm vững chắc với mức thu nhập trong mơ.

Đến với MTĐPT: Cơ hội thu nhập không giới hạn

Mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia Design) nói một cách đơn giản nhất là sự kết hợp, bao gồm các lĩnh vực: nhiếp ảnh, thiết kế, làm phim, games, hoạt hình 3D, kỹ xảo…Người làm MTĐPT là người xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Mỗi công ty đều cần thương hiệu riêng, hình ảnh riêng và bản sắc riêng để người dùng nhận ra họ, lựa chọn họ. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu đóng vai trò then chốt trong việc quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao các công ty và doanh nghiệp lại cần nhiều nhân lực trong ngành này đến thế.

MTĐPT là chìa khoá để bùng nổ doanh số trong mọi lĩnh vực: dịch vụ giải trí, sách báo, truyền thông, âm nhạc, điện ảnh, túi xách, giày dép, thực phẩm...

Hiện nay, trên các trang tuyển dụng nổi tiếng như Vietnamworks, Career Builder, mức lương cho ngành MTĐPT đều ở mức 500$ - 800$. Theo bảng lương của JobStreet công bố, mức thu nhập của một sinh viên mới ra trường từ 7-12 triệu đồng/ tháng. Nếu có số năm kinh nghiệm nhiều hoặc ứng tuyển vào vị trí quản lý thì thu nhập dao động từ 24-34 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, nhiều bạn trẻ chọn con đường làm việc tự do (freelance) thì mức lương có thể là không giới hạn. Không ít bạn trẻ đã sở hữu mức thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng, tỉ lệ thuận với sức sáng tạo và khả năng của mình.

Nếu học song song chuyên ngành chính với các kĩ năng về Multimedia, sinh viên mới ra trường sẽ như “hổ mọc thêm cánh”, là những mục tiêu săn đón của của các nhà tuyển dụng và việc có được mức lương lên đến gần 40.000.000 mỗi tháng sẽ không phải là ước mơ xa vời.

Với khoảng 100 công ty quảng cáo nước ngoài, gần 3.000 công ty quảng cáo Việt Nam và hàng ngàn công ty chuyên về Thiết kế đồ họa (Theo Hiệp hội quảng cáo VN), “vùng đất” MTĐPT đang dần trở nên màu mỡ và trong tương lai sẽ vươn xa. Multimedia đã nâng vị thế, trở thành một trong những ngành nghề “khát” nhân lực trên toàn cầu.

Arena- nơi dẫn dắt bạn đến “con đường triệu đô

Hồ Thị Ái Trân (sinh năm 1994), là cái tên quen thuộc thường xuyên góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh bom tấn của Hollywood với tư cách nhà thiết kế đồ hoạ 3D như các bộ phim “Deepwater Horizon”, Captian American: Civil War, Ninja Turtles.

Giống như Ái Trân, Nguyễn Minh Nhật (sinh 1992) cũng ghi tên mình vào những dự án khủng như The Avengers 2, Ninja Rùa 2014. Gần đây, Minh Nhật đang làm cho dự án Star Wars Rebels của Disney.

Hồ Thị Ái Trân và Nguyễn Minh Nhật đều có xuất phát điểm là từ Arena Mulitimedia – “cái nôi” đào tạo MTĐPT hàng đầu Việt Nam hiện nay. Qua hành trình 15 năm, Arena đào tạo 450.000 chuyên gia thiết kế đa phương tiện. Trong số đó, 85% sinh viên tốt nghiệp từ Arena có việc làm trước khi tốt nghiệp. Trong đó, mức lương khởi điểm thường phổ biến trong khoảng từ 7-10 triệu đồng,và cá biệt có 20% học viên sở hữu thu nhập trên 10 triệu đồng. 

Riêng tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên, Arena Đà Nẵng là hệ thống đào tạo ngành MTĐPT thuộc hàng “top” với bề dày 10 năm kinh nghiệm hoạt động.

Luôn hướng đến tôn chỉ “chất lượng đào tạo gắn liền với thành công nghề nghiệp của học viên”, Softech Arena đã thực hiện một cam kết “không tưởng” đối với học viên khi đăng ký học tại trung tâm – cam kết việc làm bằng văn bản pháp lý. Để có thể đi đến ký kết đảm bảo việc làm cho học viên, Softech Arena đã phải trải qua một hành trình chuẩn bị suốt 10 năm, trên cơ sở không ngừng cải tiến chất lượng dạy và học, luôn theo dõi, khảo sát, thống kê thị trường nhân lực và số lượng học viên sau khi tốt nghiệp ra trường đã có việc làm ổn định, đúng chuyên ngành.

Từ năm 2014, Hệ thống đào tạo MTĐPT Quốc tế Softech Arena thực hiện ký cam kết bằng văn bản pháp lý, đảm bảo việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Ông Ngô Thanh Tùng, Giám đốc Arena Đà Nẵng chia sẻ: “Qua số liệu thống kê mới nhất, tính đến nay, tỷ lệ học viên sau khi tốt nghiệp Softech Arena, trong vòng 6 tháng tìm được việc làm là 90%. Với chức năng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực mỹ thuật số cho TP. Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Softech luôn lấy tiêu chí sự thành công trong nghề nghiệp của học viên làm tôn chỉ xuyên suốt trong mọi loại hình đào tạo. Và đây là điều khiến chúng tôi mãn nguyện nhất”.

Arena Đà Nẵng ký kết hợp tác với doanh nghiệp trong việc đào tạo và tuyển dụng học viên sau khi tốt nghiệp

Lấy tôn chỉ “Học là làm được”, chương trình học tuân theo mô hình 50% lý thuyết – 50% thực hành. Cuối mỗi kỳ học viên tham gia làm đồ án tạo ra các sản phẩm thực tế giúp học viên ứng dụng được kiến thức ngay khi đi làm.

Học viên được có cơ hội trải nghiệm thực tế, “nhúng mình” vào môi trường doanh nghiệp để tăng kinh nghiệm thực chiến, ngoài ra học viên thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khoá, các cuộc thi thiết kế và rèn luyện kỹ năng làm việc chuyên nghiệp: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thuyết trình, xây dựng quan điểm nghề nghiệp đúng đắn và khả năng ngoại ngữ chuyên ngành....

Đa dạng các hình thức ngoại khoá: giao lưu với doanh nghiệp, thi nhiếp ảnh, ngoại khoá nhiếp ảnh, đồ hoạ...

Giáo trình đào tạo theo chuẩn Quốc tế của Aptech Ấn Độ - được thiết kế ngắn gọn, cô đọng dễ hiểu giúp học viên nắm bắt được kiến thức một cách nhanh nhất. Giáo trình đào tạo luôn cập nhật toàn diện, bao quát tất cả các lĩnh vực của Mỹ thuật Đa phương tiện, bám sát các ứng dụng thực tế và yêu cầu thiết yếu phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bằng cấp quốc tế do Aptech Ấn Độ cấp được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới, được đánh giá cao khi làm việc tại các công ty quảng cáo, công ty thiết kế, sản xuất games, đài truyền hình, … Học viên có thể tiếp tục học liên thông tại các trường Đại học Quốc tế.

BẠN CÓ MUỐN ĐƯỢC LÀM MỘT CÔNG VIỆC MÀ HẦU NHƯ TẤT CẢ MỌI LĨNH VỰC ĐỀU SĂN ĐÓN? MỘT CÔNG VIỆC NĂNG ĐỘNG, ĐẦY SÁNG TẠO, ĐAM MÊ, VỚI MỨC LƯƠNG 8 CHỮ SỐ TRỞ LÊN? NẾU ĐÃ CHỌN MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN THÌ ARENA ĐÀ NẴNG LÀ LỰA CHỌN SỐ 1 CỦA BẠN! CHÚNG TÔI CAM KẾT BẠN SẼ KHÔNG PHẢI HỐI HẬN VỚI QUYẾT ĐỊNH CỦA MÌNH!

Chương trình đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện AMSP mới nhất của Arena Multimedia, tích hợp công nghệ mới với 25% lý thuyết, 75 % thực hành. Học viên được định hướng thiết kế ứng dụng cho môi trường Digital Marketing, Social Media, bổ sung đào tạo UI/UX & Responsive Design nhằm phát triển giao diện, trải nghiệm người dùng cho các trang thương mại điện tử.

- Kỳ 1: Graphic Design (Thiết kế Đồ hoạ)

- Kỳ 2: Web & Digital Design (Thiết kế Web & Ứng dụng Kỹ thuật số)

- Kỳ 3: Filmmaking & Game Design (Làm phim Kỹ thuật số & Thiết kế Game)

- Kỳ 4: 3D Animation (Hoạt hình 3D)

Tham khảo ngay khóa học Mỹ thuật đa phương tiện Quốc tế tại đây.

Các tin tức tổng hợp khác