HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC ĐAM MÊ SÁNG TẠO CỦA NHỮNG BẠN TRẺ THẾ HỆ GENZ

image
image

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC ĐAM MÊ SÁNG TẠO CỦA NHỮNG BẠN TRẺ THẾ HỆ GENZ

Đối với các nhà tuyển dụng hiện nay, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành là điều kiện tiên quyết mà 1 designer cần có để lọt vào mắt nhà tuyển dụng. Chính vì thế, khi đã trang bị cho mình portfolio, đây sẽ là 1 lợi thế cạnh tranh vượt trội của các designer.

Tại ngôi nhà Arena, các Arenaites không chỉ có được những kiến thức chuyên sâu về đồ họa từ graphic design đến 3D animation mà còn được trải nghiệm những ngày tháng sống cùng đam mê nghệ thuật, sáng tạo.

Dưới đây là câu chuyện về 4 đề án do chính các học viên của Softech Arena đã cùng nhau hoàn thành, là kết quả sau khi trải qua 4 học kỳ ứng dụng và thực hành ngay vào thực tế.

Học Kỳ 1: Nền móng để xây dựng Bộ nhận diện thương hiệu “Cà phê Cậu Vàng”

Học kỳ 1 đặt nền tảng cho toàn bộ chương trình học, trong kỳ này học viên sẽ được học về thiết kế 2D giúp định hình tư duy thiết kế và rèn luyện kỹ năng sử dụng công cụ thông qua hệ thống kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu dành cho designer chuyên nghiệp.

“Cà phê Cậu Vàng” là đồ án cuối kỳ của nhóm học viên Hữu Trung - Văn Hiếu – Anh Xuân. Với niềm yêu thương động vật mãnh liệt, một thành viên trong nhóm từ lâu đã hình thành ý tưởng tạo dựng một không gian đặc biệt dành cho những người có chung đam mê sở thích với mình.

Tuy nhiên, nhóm bạn gặp phải những trở ngại khi bị hạn chế bởi việc chưa nắm vững kiến thức về thiết kế đồ họa.

Chỉ sau một học kỳ được học bài bản những tư duy về thiết kế, kỹ năng phần mềm nhóm đã ứng dụng ngay ý tưởng vào bộ nhận diện thương hiệu CÀ PHÊ CẬU VÀNG. Sự phối hợp màu sắc hài hòa, cùng điểm nhấn chính là tông màu cà phê chủ đạo tạo cảm giác dễ chịu cho người xem.

Tuy nhiên, nhóm bạn gặp phải những trở ngại khi bị hạn chế bởi việc chưa nắm vững kiến thức về thiết kế đồ họa.

Chỉ sau một học kỳ được học bài bản những tư duy về thiết kế, kỹ năng phần mềm nhóm đã ứng dụng ngay ý tưởng vào bộ nhận diện thương hiệu CÀ PHÊ CẬU VÀNG. Sự phối hợp màu sắc hài hòa, cùng điểm nhấn chính là tông màu cà phê chủ đạo tạo cảm giác dễ chịu cho người xem.

Lấy cảm hứng từ những vết chân của “Cậu Vàng” cùng hình ảnh hình ảnh dấu check-in, logo thương hiệu đã làm nổi bật mong muốn mang lại một địa điểm tuyệt vời để giao lưu, kết nối của những bạn yêu quý động vật và các thú cưng có cơ hội giao lưu, gắn kết với nhau.

Học Kỳ 2: Thiết kế giao diện website tương tác trực tuyến “BOOT”.

Chương trình kỳ 2 tập trung vào phần Thiết kế giao diện Website hoàn chỉnh. Hoàn tất học kỳ, học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và tạo ra thiết kế giao diện người dùng tương tác; Thiết kế, lập trình và phát triển trang web.

“Boot” là dự án thiết kế giao diện website ấn tượng của nhóm học viên Lê Hữu Thương và Lê Quang Phú. Được lấy ý tưởng là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang thể thao như quần áo, giày dép, phụ kiện.

Trong bối cảnh thói quen người tiêu dùng thay đổi, việc mua sắm online cũng trở nên dễ dàng, hai bạn Hữu Thương và Quang Phú đối diện với thử thách làm thế nào để tối ưu trải nghiệm mua sắm online giống như tại cửa hàng truyền thống.

Nhóm học viên đã ứng dụng kiến thức thiết kế UX/UI trong kỳ 2 để tạo ra website Boot với giao diện đơn giản nhằm hướng đến việc tiết kiệm thời gian, chi phí cho người mua hàng. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra là vẫn đầy đủ những tính năng cần thiết tạo nên trải nghiệm mua sắm thú vị cho người dùng với đầy đủ các thông tin như giá, chi tiết về tình trạng, video hình ảnh thực tế của sản phẩm, đặc biệt là chức năng trò chuyện online nhanh chóng 24/7.

Từ đó, “Boot” mong muốn sẽ tạo nên những trải nghiệm mới, gắn kết người tiêu dùng và doanh nghiệp lại gần hơn thông qua nền tảng shopping trực tuyến này.

Học Kỳ 3: Tạo hình Rapper 3D “Lượm Lặt”

Ở kỳ 3, học viên được cung cấp các kỹ năng để làm một bộ phim hoàn chỉnh như viết kịch bản, học cách sử dụng các phần mềm dựng phim, làm hậu kỳ, 3D đồng thời được trang bị hệ thống kiến thức chuyên sâu về làm phim và dựng phim. Ngoài ra, ở kỳ học này học viên viên còn được đào tạo kỹ năng thiết kế mô hình nhân vật game 3D.

“Lượm Lặt” là dự án nhân vật game 3D của cậu học viên Nguyễn Trần Tiến. Lấy cảm hứng từ văn hoá đường phố và hip hop đang phát triển và trở thành trào lưu của giới trẻ trong những năm gần đây, cậu sinh viên Trần Tiến đã xây dựng tạo hình nhân vật Lượm Lặt – một cô gái trẻ với niềm đam mê với thể loại nhạc Rap, cô đã vượt qua những khó khăn để khẳng định vị trí của mình.

Sản phẩm đã được trau chuốt và xử lý tỉ mỉ từng khâu từ việc lên ý tưởng, dựng model, vẽ texture, tạo animation và render …

Với sự đầu tư về tạo hình nhân vật cùng những hiểu biết về loại hình âm nhạc này, Trần Tiến đã thổi hồn vào nhân vật, tạo cho người xem cảm giác chân thật nhất. Dự án đã được hội đồng phản biện đánh giá cao bởi tính sáng tạo và khả năng tư duy hình ảnh.

ĐỒ ÁN KỲ 3 TẠO HÌNH NHÂN VẬT 3D "LƯỢM NHẶT"

Học Kỳ 4: Nét bút công nghệ vẽ nên câu chuyện cổ tích dân gian “Fox And Grapes”

Học kỳ 4 chuyên sâu về ứng dụng 3D, học viên được cung cấp kiến thức cơ bản về hoạt hình 3D và những kỹ năng chuyên nghiệp trong ngành làm phim hoạt hình 3D và tạo ra những bộ phim hoạt hình hoàn chỉnh.

“Fox and grapes” là thành quả của các thành viên Minh Luận, Ngọc Vũ, Diệu Linh, Quyên Nguyễn. Đây là một dự án có khá nhiều khó khăn nhưng đồng thời cũng là đồ án thú vị nhất, các Arenaites đã tự tay tạo ra những bộ phim hoạt hình thú vị gắn tuổi thơ của biết bao thế hệ trẻ.

Phần nội dung tuy không mới xoay quanh câu chuyện cổ tích dân gian, nhưng lại được đánh giá cao bởi hình ảnh nhân vật ngộ nghĩnh và sự biến tấu trong cách xử lý tình huống của chú cáo. “Fox and grapes” với thời lượng ngắn nhưng phần nào mang lại cảm xúc thích thú đến người xem, đưa người xem đến gần với thế giới cổ tích ngộ nghĩnh và đầy trong trẻo.

ĐỒ ÁN KỲ 4 PHIM HOẠT HÌNH FOX AND GRAPHES

Tại Arena Multimedia, thông qua 4 học kỳ với cấp độ nâng cao dần, các bạn học viên được sống trọn với đam mê cùng quá trình sáng tạo và trau dồi học hỏi không ngừng. Qua mỗi nấc thang, hành trang của mỗi designer dần được lấp đầy và thực sự sẵn sàng bước vào “trường đời” ngay khi hoàn thành tốt nghiệp.

Còn đợi gì nữa, Arena Multimedia chính là sự lựa chọn hàng đầu và tốt nhất hiện nay để đón đầu những xu hướng sáng tạo trong lĩnh vực đầy tiềm năng này!

 

Các tin tức tổng hợp khác