TỪ GRAPHIC DESIGN ĐẾN 3D ANIMATION VÀ NHỮNG BIÊN ĐỘ SÁNG TẠO KHÔNG GIỚI HẠN CỦA GEN Z
Bước vào Arena, những người trẻ "đốt đuốc" đi tìm một cơ hội phát triển. Rời khỏi Arena, họ mang theo hành trang kỹ năng cho tương lai, tự tin tiến vào ngành công nghiệp sáng tạo rộng lớn và đầy thử thách.
2 năm rưỡi - 4 học kỳ - 5 đồ án lớn và 1 hành trình sống trọn đam mê với lĩnh vực Mỹ thuật Đa phương tiện, Arena Multimedia không chỉ đo đếm thành công của học viên bằng điểm số mà sát cánh cùng họ trên chặng đường nỗ lực phấn đấu, để mỗi đồ án đều sẽ là thành quả rực rỡ nhất đánh dấu sự trưởng thành cho các bạn trẻ.
Đồ án kỳ 1 với Doris - Bộ nhận diện thương hiệu mang tinh thần rất "So natural, so real"
Doris là đồ án xuất sắc kỳ 1 của nhóm học viên cơ sở Phạm Văn Bạch - Hà Nội. Lấy ý tưởng về thương hiệu cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm organic hàng đầu Việt Nam, ba cô gái này đã thể hiện một tinh thần rất "So natural, so real" trong toàn bộ thiết kế trình làng công chúng: "Với Doris, chúng mình tập trung vào tính cách thương hiệu để phát triển lên logo, bộ nhận diện văn phòng, bao bì sản phẩm và chiến dịch quảng cáo".
Lựa nhành Oliu làm biểu tượng, chọn kiểu chữ cổ điển đặt Logo, mang cả thế giới thảo mộc vẽ thành hoa văn nhận diện, cân nhắc từng màu sắc đưa lên hệ thống văn phòng. Từng chi tiết của Doris đều được "đo ni" kỹ càng nhất để tạo ra sự thanh lịch, tinh tế mà vẫn thân thiện với thiên nhiên như tinh thần thương hiệu muốn đem tới cho khách hàng.
Đồ án kỳ 2 với App Game Sử chiến - Khi người trẻ dùng Web Design nói lên tình yêu lịch sử nước nhà
Kỳ Web & Digital Design đánh dấu sự bứt phá của nhóm học viên Arena Nguyễn Kiệm với App game Sử chiến. Xuất phát từ ý tưởng đưa lịch sử Việt Nam đến gần hơn với giới trẻ, một tựa game mang yếu tố hành động đã ra đời. "Trong suốt quá trình thực hiện, việc lồng ghép nội dung lịch sử nhưng không quá khô khan với giới trẻ là mối quan tâm chúng mình đặt lên hàng đầu".
Thành công của Sử chiến đến từ sự dung hòa thế mạnh từng cá nhân: "Nhóm có một bạn chuyên tạo hình nhân vật và background, 1 bạn làm về thiết kế bố cục, giao diện (UI), 2 bạn sẽ làm mảng trải nghiệm app bao gồm bản demo tương tác và bản demo dang clip trailer app".
Đồ án kỳ 3 với Lunary và Đổi Đời: Những "đứa con tinh thần" mang theo lý tưởng của Gen Z
Lunary là dự án Game Design xuất sắc do nhóm học viên Xuân Huy, Như Phong, Hương Uyên, Hoàng Minh (Arena Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM) thực hiện. Lấy chủ đề về tết Trung Thu ở tương lai, mang hơi hướng Cyberpunk, nhóm chia sẻ: "Chúng mình thích sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Với tinh thần đó, nhóm chọn bối cảnh Việt Nam thời kỳ hưng thịnh về công nghệ nhưng đang phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Liệu giá trị truyền thống lúc đó có còn tồn tại được nữa hay không?".
Thể loại Game Lunary hướng đến là công nghệ VR nhập vai, cùng với concept thú vị, ý tưởng độc đáo các nhân vật cũng được nhóm đầu tư tạo hình kỹ lưỡng, màu sắc tươi sáng mang đậm nét văn hóa Á Đông.
Bên cạnh Lunary, dự án phim ngắn "Đổi đời" của nhóm học viên cơ sở Trúc Khê, Hà Nội cũng là một trong những sản phẩm chiếm trọn cảm tình hội đồng thẩm định. Thuộc thể loại tâm lý xã hội, phim khai thác góc nhìn về một bộ phận thanh niên nuôi mộng lên thành phố làm giàu. Ở "Đổi đời", khán giả thấy rõ những người trẻ điển hình và cả những khía cạnh gai góc được chắp nối logic bằng các tình huống thắt nút mở nút.
Nhớ về một kỉ niệm vui trong khoảng thời gian quay, Khải Tùng - Đại diện ekip chia sẻ: "Trải nghiệm hài hước nhất chắc là lúc thực hiện cảnh đánh nhau trong ngõ vắng buổi trưa, chúng mình diễn nhập tâm quá nên làm náo loạn cả lên, mọi người tưởng có đánh nhau thật thế là ra lùa cả đoàn chạy tóe khói".
Đồ án kỳ 4 với A Visit - 6 phút tỏa sáng trong học kỳ cuối cùng tại Arena Multimedia: 3D Animation
A Visit - Bộ phim hoạt hình 3D mang thông điệp sâu sắc đã giúp nhóm học viên của Arena Trúc Khê, Hà Nội chinh phục hoàn toàn hội đồng bảo vệ: "Không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng may mắn khỏe mạnh, thế nhưng hãy luôn yêu thương, trân trọng và nâng niu những niềm vui con trẻ nhỏ bé ấy." Để có 6 phút trình chiếu trên màn hình, nhóm đã mất 6 tuần ròng rã đồng hành cùng nhau trong mọi khâu: từ dựng model, bối cảnh, làm texture, đến rigging, animation rồi cuối cùng là lighting và render.
Nhóm A Visit không phải là những người trẻ hiếm gặp ở Arena Multimedia. Lựa chọn theo học ở đây và kiên định đến cùng với con đường này, họ biết chắc chắn tinh thần sáng tạo của mình sẽ được nuôi dưỡng, nâng đỡ và hoàn thiện.
Arena Multimedia tin rằng, với chương trình giáo dục cấp tiến và môi trường cởi mở sẽ khuyến khích học viên nói lên ý tưởng, mạnh dạn trao đổi để đưa ra những phát kiến mới lạ. Đó là lý do Arena không ngừng tạo ra các thử thách trong quá trình thực hiện và bảo vệ đồ án bốn kỳ - Nơi các bạn phải học cách làm việc nhóm, dung hòa cái tôi và tìm ra kỹ năng nổi bật bản thân đang sở hữu.
Nếu bạn đã sẵn sàng chuẩn bị hành trang kỹ năng cần thiết, hãy để Arena Multimedia chỉ bạn lối tắt đi đến tương lai.