THÀNH CÔNG TỪ VIỆC ĐEO ĐUỔI GIẤC MƠ HỘI HOẠ

image
image

THÀNH CÔNG TỪ VIỆC ĐEO ĐUỔI GIẤC MƠ HỘI HOẠ

“Nếu bạn có đam mê hội họa, công nghệ, thiết kế thì hãy mạnh dạn theo đuổi, thành công nhất định không bỏ qua bạn”, đó là đôi lời tâm sự của chàng giảng viên trẻ, chuyên gia marketing Lê Anh Tuấn, người đã quyết tâm đeo đuổi đam mê sáng tạo và chạm ngõ thành công như hiện nay.

Khơi nguồn đam mê sáng tạo

Bước chân vào giảng đường Đại học, Lê Anh Tuấn (sinh năm 1992, quê Quảng Ngãi) chọn chuyên ngành Quản trị Marketing theo định hướng của gia đình. Ngồi trên ghế giảng đường 3 năm, nhận thấy nhu cầu thị trường về mỹ thuật đồ hoạ, kết hợp thêm niềm đam mê cháy bỏng về mỹ thuật, Tuấn quyết tâm tìm hiểu học hỏi về ngành mỹ thuật đa phương tiện. Tuấn lựa chọn Arena Đà Nẵng vì thời đó, Arena là đơn vị đào tạo mỹ thuật đa phương tiện lớn và tốt nhất tại Đà Nẵng.

Học ngành mỹ thuật đa phương tiện không hề cản trở chuyên ngành quản trị marketing mình đang học mà còn bổ trợ rất nhiều vì người làm marketing hiện nay cần phải đa-zi-năng biết làm nhiều thứ như dựng phim, thiết kế, đồ hoạ, điện ảnh... thì mới tồn tại được trong thời đại cạnh tranh như ngày nay. Với việc chuyên sâu những lĩnh vực này cơ hội việc làm cũng như khả năng thăng tiến của mình sẽ cao hơn”, Tuấn chia sẻ.

Anh Lê Anh Tuấn học song bằng Quản trị Marketing và Mỹ thuật đa phương tiện khi là sinh viên năm 3

Tại Arena Đà Nẵng, càng học Tuấn càng hứng thú với nội dung và chương trình học khi được thực hành các đồ án thực tế. “Mình thích học môn dựng phim, thiết kế nội thất, thiết kế nhận diện thương hiệu. Thuận lợi của mình là ở việc mình thích vẽ và có thể vẽ tạm được, ngoài ra mình có tự tìm hiểu và sử dụng adobe premiere để dựng phim trước đó”, Tuấn cho hay.

Chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học, anh Tuấn cho biết: “Thật ra chương trình ở Arena rất đa dạng, và sau này ra trường mình cũng sẽ chọn 1 môn để đi chuyên sâu chứ không thể làm hết cả mảng về mỹ thuật đồ họa. Trong quá trình học qua các học kỳ, bạn sẽ nhận ra mình có năng khiếu và yêu thích ở môn nào thì sẽ đầu tư tập trung phát triển thêm về môn đó. Không nên học dàn trải. Ngoài ra các bạn cũng nên tham khảo nhiều sản phẩm, nhiều kiến thức ở các kênh trực tuyến hoặc nước ngoài để bồi dưỡng khả năng cảm nhận mỹ thuật vì ở Arena chỉ là nền tảng để mọi người phát triển khả năng và định hướng cho mọi người tìm hiểu về lĩnh vực mình chọn”.

Với nỗ lực của bản thân và việc sắp xếp thời gian, ngày đi học trên giảng đường, tối học thêm mỹ thuật đa phương tiện tại Arena Đà Nẵng, anh Tuấn đã hoàn thành 2 tấm bằng với kết quả xứng đáng. Không lâu sau đó, anh đảm nhiệm vị trí marketing và trở thành Trưởng phòng Marketing cho một công ty và sau đó trở thành Customer Service Manager, Product Owner tại Công ty CP CTNET TECH.

Tiếp nối sự nghiệp đào tạo công nghệ thông tin cho các thế hệ sau

Khi đang đứng ở vai trò  Manager tại công ty CTNET, anh Tuấn nhận được lời mời giảng dạy tại chính cái nôi đào tạo ra mình là ARENA Đà Nẵng và anh đã quyết định trải nghiệm một công việc mới ngoài thời gian làm việc hàng ngày ở công ty.

“Mình đã dành thời gian để bắt đầu với nó và cảm thấy nó phù hợp với mình vì được chia sẻ những kiến thức mình biết, những kinh nghiệm của mình có được sau thời gian học và làm việc ở mảng mỹ thuật đồ họa. Công việc giảng dạy không những giúp mình cập nhật những kiến thức mới trong lĩnh vực đồ họa mà còn tiếp xúc được những bạn học viên tâm huyết, có thêm niềm vui sau những giờ làm việc trên công ty”, anh Tuấn trải lòng.

Với những kinh nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, anh Lê Anh Tuấn được mời làm giảng viên tại Arena Đà Nẵng

“Trong nghề làm phim quan trong của mình là ở nội dung truyền đạt có chạm đến được cảm xúc của người xem hay không. Để trở thành 1 nhà làm phim giỏi, bạn phải vững về kỹ thuật quay dựng, tránh những thao tác thừa, sau đó phải cảm nhận được nội dung và thể hiện nó qua những góc quay, màu sắc, âm thanh để truyền tải được ý nghĩa và cảm xúc của đoạn phim đó đến người xem”.

“Hiện tại nội dung theo hình thức video clip đang là xu hướng trên nền tảng online, ngày càng phát triển mạnh. Thay vì đọc báo tin tức thì người dùng có hành vi xem video để cập nhật thông tin nhiều hơn, có nhiều nền tảng ra đời giúp những nhà làm phim kiếm them thu nhập và có sân chơi để trình diễn sản phẩm của mình như youtube, facebook. Các bạn trẻ làm phim hiện tại nên tập trung nhiều vào nội dung và cảm xúc của video chứ không nên thiên về hình thức, kỹ xảo. Cần kiên trì và học hỏi liên tục để cập nhật những kiến thức mới, sáng tạo trong nghề nghiệp của mình. Quan trọng hơn là thực hành càng nhiều càng tốt, vì mỗi sản phẩm được hoàn thiện, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học để những sản phẩm sau tốt hơn, hay hơn”, anh Tuấn nói.

Đã từng giữ vai trò chủ chốt về marketing cho các doanh nghiệp, anh Tuấn có nhiều kiến thức thực chiến để chia sẻ cho các học viên

Kết thúc câu chuyện nghề, anh Tuấn chia sẻ đôi lời muốn gửi gắm đến các bạn trẻ khi bước vào trường học và trường đời: “Một khi tốt nghiệp trường học với đầy đủ kiến thức và kĩ năng cần thiết, nếu không tìm được việc thu nhập đủ sống, thì đó là lỗi tại bạn, chứ không phải tại nghề”.

Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện là một ngành của tương lai, là một con đường hứa hẹn rất nhiều điều thú vị và những thành công không ngờ tới. Vì vậy, nếu bạn có đam mê hội họa, công nghệ, thiết kế thì hãy mạnh dạn theo đuổi, thành công nhất định không bỏ qua bạn”, anh Lê Anh Tuấn khẳng định.

Các tin tức tổng hợp khác