ĐỪNG BỎ QUA 7 TEDTALKS NÀY NẾU NHƯ BẠN LÀ MỘT DESIGNER

image
image

ĐỪNG BỎ QUA 7 TEDTALKS NÀY NẾU NHƯ BẠN LÀ MỘT DESIGNER

Được ra mắt vào năm 1984, TED Talks trở thành chương trình truyền cảm hứng được nhiều người yêu thích. TEDTalks không những giúp kích thích tư duy mà còn làm tăng khả năng sáng tạo của mọi người. Trong vô số kho tàng đồ sộ của Ted Talks, Designer không thể không bỏ qua những bài thuyết trình sau đây.

How Giant Websites Design For You (And A Billion Others, Too) 

Đây là bài Talks được thuyết trình bởi Margaret Gould Stewart – Giám đốc bộ phận thiết kế sản phẩm của Facebook. Bà đã phác thảo ra 3 quy luật cho thiết kế ở một qui mô lớn – nó có thể tác động đến toàn cầu, tác động tích cực cũng như tiêu cực.

The Stories Behind The New Yorker’s Iconic Covers

Bài thuyết trình bởi Françoise Mouly – giám đốc sáng tạo của tờ tap chí The New Yorker. Trong suốt 24 năm đưa ra sự lựa chọn “bộ mặt” cho những tran bìa tạp chí, từ bức phác họa tòa tháp đôi đen tuyền sau ngày 9/11 kinh hoàng đến cách mượn đầy ẩn ý từ linh vật của tờ báo khi thay hình ảnh của “công tử bột Eustace Tilley” bằng hình ảnh của kẻ quyền lực nhất nước Nga,…

Đúc kết từ 24 năm gắn bó với nghề, bà đã đưa ra nhận định về sức mạnh của nghệ thuật. Rằng ” khi chỉ một nét vẽ đơn giản có thể cắt xuyên qua hàng ngàn những bức ảnh ta thấy hằng ngày, để rồi lấp đầy ta bằng xúc cảm của khoảnh khắc.”

The Secret Language Of Letter Design

Bài thuyết trình được trình bày bằng tiếng Tây Ban Nha (có phụ đề bằng Tiếng Anh) bởi Martina Flor – nhà thiết kế chữ. Cô đã thuyết phục thính giả thành công, rằng cho dù bạn có nhận ra hay không thì các chữ cái đang giao tiếp với bạn mỗi ngày.

Hãy học cách giải mã ngôn ngữ bí mật này với Martina Flor qua việc giải thích cách thay đổi hình dạng, màu sắc và kết cấu của chữ sẽ thay đổi cách chúng ta cảm nhận chúng.

 

How Airnbn Designs For Trust

Bài thuyết trình về thiết kế niềm tin của một thương hiệu bởi Joe Gebbia – đồng sáng lập của Airbnb. Xoay quanh vấn đề đặt cược sự phát triển của công ty vào niềm tin mà mọi người có thể tin tưởng lẫn nhau đủ để họ có thể ở trong nhà 1 người lạ. Làm sao anh ta có thể vượt qua được định kiến người lạ là nguy hiểm? Bên cạnh đó, Gebbia cũng đề ra ước mơ của mình với nền văn hóa sẻ chia trong đó thiết kế để giúp nuôi dưỡng tính cộng đồng, tính liên kết thay cho sự tách biệt và cô lập.

Where Joy Hinds And How To Find It

Bài thuyết trình bởi nhà văn, nhà thiết kế Ingrid Fetell Lee và quá tình đi tìm lời giải cho câu hỏi “Niềm vui mỗi ngày của bạn đã trốn đi đâu?” Tại sao một số hình ảnh dường như gợi lên niềm vui phổ quát như vậy? Ingrid Fetell Lee cũng tiết lộ nguồn gốc đáng ngạc nhiên của niềm vui và chia sẻ cách chúng ta có thể tìm và tạo ra nhiều hơn nữa.

The First Secrer Of Design Is Noticing

Bài thuyết trình của Tony Fadell sẽ giúp bạn học được cách để ý, trước khi phát triển để trở thành một Designer chuyên nghiệp. Là con người, chúng ta thường chấp nhận “cách mọi thứ vốn là” rất nhanh chóng. Nhưng với những nhà thiết kế, nó lại là một cơ hội.

Liệu mọi thứ có thể tốt hơn? Bằng cách nào? Trong cuộc nói chuyện hài hước và vui vẻ này, người đàn ông đằng sau thành công iPod và máy chỉnh nhiệt Nest chia sẻ một vài lời khuyên về cách để ý điều khiển và thay đổi

You Are Fluent In This Language (And Don’t Even Know It)

Christoph Niemann – Illustrator tin rằng tất cả chúng ta đều thông thạo ngôn ngữ của hình ảnh (ngay cả khi chúng ta không nhận ra nó). Trong bài nói chuyện này với những bản vẽ kỳ quái sẽ đưa chúng ta đến một tầm nhìn trực quan để thể hiện cách mà các nghệ sĩ có thể chạm vào cảm xúc và tâm trí của khách hàng.  Và đặc biệt, tất cả đều không có lời nói.

Chương trình đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện AMSP mới nhất của Arena Multimedia, tích hợp công nghệ mới với 25% lý thuyết, 75% thực hành. Học viên được định hướng thiết kế ứng dụng cho môi trường Digital Marketing, Social Media, bổ sung đào tạo UI/UX & Responsive Design nhằm phát triển giao diện, trải nghiệm người dùng cho các trang thương mại điện tử.

- Kỳ 1: Graphic Design (Thiết kế Đồ hoạ)

- Kỳ 2: Web & Digital Design (Thiết kế Web & Ứng dụng Kỹ thuật số)

- Kỳ 3: Filmmaking & Game Design (Làm phim Kỹ thuật số & Thiết kế Game)

- Kỳ 4: 3D Animation (Hoạt hình 3D)

Mở cánh cửa bước vào ngành mỹ thuật đa phương tiện ngay tại đây.

Các tin tức tổng hợp khác