5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐƯỢC THIẾT LẬP ĐỂ ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI
Bởi Tom May
Các chuyên gia khám phá nơi chúng ta đang hướng tới về mặt thiết kế.
Thiết kế tiêu đề ở đâu? Dự đoán của chúng tôi là xu hướng xã hội rộng lớn đối với lối sống dựa trên ứng dụng và web có nghĩa là các dòng chảy mạnh sẽ tiếp tục khuyến khích tiêu chuẩn hóa và đơn giản hóa thiết kế, cả trực tuyến và tắt.
Và đó là một phần tốt, bởi vì thiết kế chủ yếu là giải quyết vấn đề, và chúng ta càng ít trở ngại hơn theo cách của mọi người - trực quan, nhận thức hay nói cách khác - công việc của chúng ta sẽ tốt hơn.
Nhưng đồng thời, không ai muốn kết thúc trong một thế giới cắt cookie, nơi mọi thiết kế đều trông giống nhau. Vì vậy, đó là công việc của những người sáng tạo ở khắp mọi nơi để quản lý áp lực đó một cách chu đáo, khai thác trí tưởng tượng và niềm đam mê của chúng tôi và tìm ra những cách mới và sáng tạo để sử dụng thiết kế để giải quyết vấn đề theo cách vừa chức năng vừa truyền cảm hứng.
Không ai nói điều đó dễ dàng, nhưng đó là thách thức mà cuối cùng làm cho công việc thiết kế hoàn thành. Và để xem nó sẽ đưa chúng ta đến đâu, chúng tôi đã bắt kịp năm nhà sáng tạo hàng đầu trong ngành để nghe suy nghĩ của họ.
01. Sự trở lại 2D
Lãnh thổ đã tạo hoạt hình 2D cel cách điệu cho các tựa game Sky Super League
"Trong chuyển động, tôi nghĩ 2D sẽ có sự phục hưng", Nils Kloth, giám đốc sáng tạo tại Lãnh thổ nói . "Trong vài năm qua, có một nỗ lực lớn để thiết kế 3D luôn đi đầu, nhưng dường như có một sự thay đổi xảy ra."
02. Tích hợp vật lý với kỹ thuật số
Tino Schaedler, giám đốc thiết kế của Optimist Inc. Los Angeles cho biết, chúng tôi đang thấy một bước tiến thú vị hướng tới sự tích hợp liền mạch giữa vật lý và kỹ thuật số trong bán lẻ, triển lãm và trải nghiệm thương hiệu . Nhưng là một ngành công nghiệp, chúng ta chỉ chạm vào đỉnh của tảng băng trôi khi nói đến những không gian đắm chìm hoặc 'kết nối' này.
03. Sở hữu màu sắc
Thương hiệu mới nhất của Mailchimp bởi COLLINS sử dụng màu vàng nổi bật, liệu nó có nhằm mục đích 'sở hữu' màu vàng?
Luke Woodhouse, giám đốc sáng tạo tại Ragged Edge cho biết, khát vọng của các thương hiệu 'sở hữu' một màu dường như đang trở lại . Với MailChimp áp dụng màu vàng và Coca-Cola quay trở lại gốc đỏ biểu tượng của nó trên lon, có thể chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu quay trở lại cơ bản và thực sự sở hữu màu sắc như một công cụ để nhận diện thương hiệu ngày càng bận rộn và nhanh chóng thế giới.
04. Chuyển động lấy con người làm trung tâm
Laura Walters, nhà thiết kế của The Tin cho biết, việc sử dụng hoạt hình như một cách để cải thiện trải nghiệm người dùng của một trang web hoặc ứng dụng đã được thiết lập trực tuyến rất tốt .
Bước tiếp theo sẽ là chuyển tính cách thương hiệu thành các nguyên tắc chuyển động. Một thương hiệu tự xác định là "con người làm trung tâm" có thể chọn làm động các yếu tố theo cách không hoàn hảo; các vật thể có thể không hạ cánh hoàn hảo và có thể có một chút chao đảo.
05. Minh bạch thương hiệu lớn hơn
Loại rõ ràng và thiết kế giúp mang lại sự minh bạch cho thương hiệu
Jared Tomlinson của Standard Black cho biết, sao chép đơn giản, loại sạch và hình ảnh, và chuyển động với ít thay đổi hình ảnh hơn sẽ là chuẩn mực mới trong tương lai .
Xu hướng là tất cả về tính minh bạch: các thương hiệu cho bạn thấy họ là ai và không cho bạn biết bạn nên là gì; kéo về sửa lại; khuếch đại nội dung do người dùng tạo ra; và có một giọng nói bao gồm. Điều này sẽ thấm vào tất cả các hình thức giao tiếp, từ nhiếp ảnh, video, xã hội và sao chép, tất cả các cách thông qua thiết kế đồ họa và bản sắc.