BRAND NEW ROMAN - MỘT KIỂU CHỮ ĐƯỢC TẠO THÀNH TỪ CÁC LOGO THƯƠNG HIỆU LỚN

image
image

BRAND NEW ROMAN - MỘT KIỂU CHỮ ĐƯỢC TẠO THÀNH TỪ CÁC LOGO THƯƠNG HIỆU LỚN

Studio kỹ thuật số Hello Velocity đã tạo ra một kiểu chữ bằng cách sử dụng các nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng gồm Netflix, Amazon và Facebook.

Brand New Roman bao gồm một font chữ gồm 52 ký tự. Đây là một bản sao hài hước của kiểu chữ Times New Roman kinh điển.

  

Hello Velocity có trụ sở tại New York đã làm nên các logo tinh nghịch, hài hước dựa trên một vài công ty lớn nhất trên thế giới để tạo ra một chuỗi các biểu tượng thương hiệu một-ký-tự đại diện cho từng ký tự trong bảng chữ cái, cả ở thể viết hoa lẫn viết thường.

 

 

Theo như studio, font chữ được xem như một phiên bản hài hước của thế lực toàn cầu và sự ảnh hưởng của các nhãn hiệu này.

 

“Giai đoạn này của chủ nghĩa tư bản khá là kỳ lạ", giám đốc sáng tạo Lukas Bentel nói. “Có vẻ như đây là thời gian phù hợp để ‘troll' nó".

 

“Vào thời điểm này, các nhãn hiệu đang hiện hữu ở mọi nơi và đang ‘thèm’ được chú ý”, anh ta tiếp tục.

 

“Điều thú vị về Brand New Roman là khi bạn hoà quyện nhiều thương hiệu lại với nhau, thì chúng bắt đầu đánh mất ý nghĩa của mình theo những cách cực kỳ hấp dẫn. Nhưng mật độ các nhãn hiệu ngày nay quá nhiều đã làm mất phần nào ý nghĩa của sự kết hợp nhận diện thương hiệu mà mỗi biểu tượng thường mang trên mình.”

 

 

Khi thiết kế một font chữ, đội ngũ thiết kế đã cố gắng chỉ dùng một số logo nhất định đóng vai trò, hoặc có thể đóng vai trò như một yếu tố làm thương hiệu (branding) đơn lẻ - tránh trích xuất một ký tự từ một logo thường được cấu thành từ nhiều ký tự.

 

Họ đã kiểm tra vô số các nhãn hiệu để tìm ra các set phù hợp nhất với nhau, và nó sẽ làm cho font chữ dễ đọc nhất có thể.

 

Họ cũng cố giới hạn mỗi ký tự với logo mà họ cho là dễ nhận diện nhất vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, họ phải tạo ra vài ngoại lệ.

 

  

“Chúng tôi đã phá luật vài lần khi không thể hoà hợp các ký tự với nhau. Ví dụ, tôi thách bạn nghĩ ra một công ty sử dụng chỉ chữ I như một logo mà bạn có thể hiểu được đó là công ty nào ấy", Bentel giải thích.

 

“Chúng tôi đã tìm kiếm rất nhiều và không thể tìm ra logo nào dễ đọc và dễ nhận biết. Chúng tôi quyết định lấy chữ I in hoa từ logo IBM kinh điển và i thường từ tiền nhiệm iomega của Lenovo", anh bổ sung.

 

 

Các thương hiệu khác gồm công ty thức ăn nhanh McDonald's, hãng kẹo Mỹ Reece, công ty xe điện Tesla và gã khổng lồ công nghệ Google.

 

Hello Velocity cũng thêm một chút tinh chỉnh sáng tạo cùng với sự ràng buộc cho ký tự O. Một chữ O được lấy từ logo trình duyệt web Opera, nhưng khi gõ hai lần nó sẽ bị thay thế bởi vòng tròn đỏ và vàng chồng lên nhau của logo Mastercard.

 

Bốn chữ O được thay bởi biểu tượng của nhà sản xuất xe hơi của Đức Audi và năm chữ O sẽ cho ra logo nhiều vòng tròn của Olympics.

 

  

“Cuối cùng, tôi nghĩ Brand New Roman khá hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, nó làm cho việc cống hiến thời gian, tiền bạc và thiết kế nằm trọn trong mỗi logo này với mục đích giúp kiểu chữ nổi bật hơn", Bentel nói. “Với Brand New Roman chúng tôi đang làm cho chúng phối hợp cùng nhau một cách hiệu quả hơn".

  

Bentel nói rằng đã luôn thích thú thử nghiệm với những hệ thống kinh tế trào phúng, phê bình và quang cảnh, hoạt động thương mại, đặc biệt là trên web.

 

Trước đây nó từng tạo ra các startup bị nhạo báng như BiteLabs, họ tuyên bố sẽ tạo được thịt từ các mẫu tế bào của người nổi tiếng và dùng nó để làm món salami thủ công cũng như gây quỹ cho các chiến dịch như McMass, dự định kết hợp cùng McDonald’s.

 

 

Studio giờ đang thực hiện một dự án về công cụ định giá dạng thang đối chiếu có tên Gradient, nó điều chỉnh giá của cửa hàng trực tuyến tuỳ thuộc vào thu nhập của khách hàng để tạo ra sự bình đẳng hơn và giúp các giao dịch diễn ra dễ dàng hơn.

 

“Chủ đề về việc thử nghiệm với các hệ thống tiền tệ và chủ nghĩa tư bản hầu như diễn ra một cách rời rạc qua các quá trình tư duy của chúng ta và Brand New Roman - dù tương đối hài hước - ra đời từ một nơi tương tự như thế", Bentel nói.

 

 

Theo cùng một cách châm biếm đó, nhà thiết kế của BuzzFeed Mark Davis đã tạo ra một phiên bản font chữ miễn phí từ chữ viết tay độc đáo của Donald Trump, nhấn mạnh bản chất bừa bãi, nguệch ngoạc của nét chữ của tổng thống Mỹ.


Mời bạn đọc tham khảo khóa học Thiết kế Logo Miễn phí tại Softech Arena

Softech Arena - Hệ thống đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Quốc tế
Đơn vị 3 năm liền đạt danh hiệu SAO KHUÊ 2015-2016-2017 trong dịch vụ đào tạo CNTT
Bằng Aptech Quốc tế - Có giá trị trên 20 quốc gia

  • Địa chỉ: Tòa nhà số 38 Yên Bái, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng
  •  Hotline: 0236.3.779.779 
  •  Email: tuyensinh@softech.vn 
  • Website: arena-danang.edu.vn

 

Các tin tức tổng hợp khác