KHÔNG CÓ NĂNG KHIẾU VẼ, CÓ THỂ HỌC “GRAPHIC DESIGN” KHÔNG?

image
image

KHÔNG CÓ NĂNG KHIẾU VẼ, CÓ THỂ HỌC “GRAPHIC DESIGN” KHÔNG?

Graphic design hiện đang là lựa chọn ưu tiên của đa số các bạn trẻ genz. Bởi cơ hội làm việc và thăng tiến trong ngành thiết kế đồ họa (Graphic Design) rất rộng mở và càng ngày càng phát triển không ngừng. Nếu bạn không có năng khiếu vẽ tay nhưng ấp ủ trở thành 1 designer chuyên nghiệp và còn phân vân không biết có nên học Graphic Design hay không thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Arena Multimedia về ngành Graphic Design nhé!

Trước tiên, cùng tìm hiểu cơ hội việc làm ngành Graphic Design hiện nay?

Bạn hãy nghĩ ngay đến những bìa sách giáo khoa mà bạn đã từng học suốt thời học sinh, những trang truyện Doremon đầy màu sắc, những tấm banner tại trạm xe bus hay những Poster mà bạn thấy khi xem phim, nghe nhạc,... Đó chính là sản phẩm của Graphic Design. Do đó, cơ hội việc làm ngành rất rộng mở trên nhiều lĩnh vực và hâu hết doanh nghiệp nào cũng cần đến Graphic Design, từ thiết kế 2D thương mại, thiết kế bao bì, thiết kế ấn phẩm in, thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu,… cho tới thiết kế 3D game, thiết kế motion graphic, thiết kế giao diện website,…

(Các sản phẩm của thiết kế đồ họa được thực hiện bởi học viên Softech Arena Multimedia)

Thu nhập trung bình của graphic designer có thể  thấy dao động từ 9.000.000 đồng cho tới 15.000.000 đồng/tháng tùy vào năng lực. Không chỉ làm việc tại các doanh nghiệp, các agency quảng cáo – truyền thông, các production house chuyên thiết kế mà các bạn hoàn toàn có thể làm công việc freelance hấp dẫn, giúp bạn có thể nâng cao thu nhập của mình.

Những điều kiện cần để trở thành nhà thiết kế đồ họa

Graphic Design không yêu cầu bạn phải có năng khiếu vẽ đặc biệt. Dưới đây là những yêu cầu đối với người làm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa:

Graphic Design không chỉ là vẽ: Nhiều người có quan điểm sai lầm rằng việc thiết kế đồ họa chỉ liên quan đến vẽ tranh hoặc hình ảnh đẹp mắt. Tuy nhiên, thiết kế đồ họa là một lĩnh vực rộng lớn, bao gồm nhiều khía cạnh như tạo mẫu, lựa chọn màu sắc, bố trí, và sử dụng công nghệ phần mềm thiết kế.

Thành thạo công cụ và kỹ năng công nghệ: Học thiết kế đồ họa đòi hỏi bạn phải nắm vững các công cụ và phần mềm thiết kế như: Adobe Illustrator, Photoshop, InDesign, Lightroom,.... Bạn sẽ kết hợp thành thạo các công cụ này để phục vụ cho việc thiết kế.

Khả năng sáng tạo: Dù không có năng khiếu vẽ, nhưng bạn có thể phát triển sự sáng tạo và khả năng tư duy logic để tạo ra những ý tưởng thiết kế độc đáo và thú vị. Sự sáng tạo không giới hạn bởi việc bạn có thể hay không thể vẽ.

Tuyện tập, trao dồi liên tục: Như bất kỳ lĩnh vực nào, học thiết kế đồ họa đòi hỏi sự kiên nhẫn và nỗ lực. Thông qua việc học và luyện tập liên tục, bạn có thể cải thiện kỹ năng và tiến bộ trong lĩnh vực này.

Kết hợp nhiều phương thức học tập: Hiện nay, có nhiều nguồn học tập trực tuyến và chương trình đào tạo để giúp bạn học thiết kế đồ họa từ cơ bản đến nâng cao. Bạn có thể tham gia các khóa học, tham gia cộng đồng thiết kế để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.

Vậy không có năng khiếu vẽ, có thể học Graphic Design hay không?

Một băn khoăn lớn của rất nhiều bạn trẻ khi đăng ký ngành Graphic Design đó là không biết vẽ có nên học thiết kế đồ hoạ không hay học thiết kế đồ họa có cần vẽ đẹp không. Graphic Design là ngành học mỹ thuật ứng dụng, do đó tập trung vào việc sử dụng các công cụ đồ họa trên máy tính (Adobe Photoshop, Adobe Illustration, Indesign,…). Tuy nhiên, để có thể theo đuổi ngành thiết kế đồ họa và thành công trong nghề thì bạn nên rèn luyện kỹ năng vẽ tay và có kiến thức về vẽ mỹ thuật, hình họa cơ bản.

Vẽ tay là kỹ năng có thể rèn luyện được, và nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình học thiết kế đồ họa. Bởi khi biết vẽ cũng như có nền tảng kiến thức mỹ thuật tốt, bạn sẽ có kiến thức tốt về hình khối, bố cục, màu sắc, nâng cao tư duy thẩm mỹ và sức sáng tạo. Nếu có kỹ năng vẽ tay thì bạn sẽ dễ dàng học digital painting (vẽ trên máy tính) và đây cũng là một hướng phát triển tốt dành cho graphic designer.

Nhìn chung, nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực thiết kế đồ họa và mong muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, việc không biết vẽ sẽ không là một trở ngại lớn đối với bạn.

Nếu có niềm đam mê đủ lớn với thiết kế đồ họa, bạn có thể tham gia khóa học chuyên nghiệp để có cơ hội thực hành, trao dồi, nâng cao các kỹ năng thông qua việc trải nghiệm thực tế dưới sự hướng dẫn của giáo viên, cùng với sự trợ giúp của các công cụ phần mềm bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.

Học thiết kế đồ họa tại đâu?

Bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo "Chuyên gia mỹ thuật đa phương tiện AMSP" của Arena Multimedia" ứng dụng nhiều công nghệ mới với nội dung đào tạo chú trọng thực hành. Chương trình gồm 4 kỳ, đào tạo từ nền tảng về thiết kế đồ họa; thiết kế web và ứng dụng kỹ thuật số; sau đó đi sâu làm phim kỹ thuật số và thiết kế game và hoạt hình 3D. Xem thêm thông tin chi tiết tại https://arena-danang.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao/my-thuat-da-phuong-tien-quoc-te

Các hoạt động khác