6 XU HƯỚNG LOGO LỚN CHO NĂM 2019
Những xu hướng này trong thiết kế logo chắc chắn sẽ thống trị vào năm tới.
Là con người, chúng ta tự nhiên tìm kiếm và xác định các mẫu; đó là cách chúng tôi được lập trình. Vì vậy, khi nói đến thiết kế logo , như với tất cả các công việc thiết kế, nó là tự nhiên để tìm các xu hướng nhận dạng.
Nhưng cũng có rất nhiều sự nhầm lẫn, và thường mơ tưởng, khi nói đến việc xác định liệu một xu hướng thực sự tồn tại hay không.
Xu hướng thiết kế logo là gì?
Chris Harmon, giám đốc nghệ thuật của Loyalkaspar cho biết: “Việc tìm kiếm các xu hướng trong vùng biển rộng lớn của công việc vĩ đại có thể phức tạp . "Đôi khi bạn hút theo sở thích của riêng bạn, và xu hướng trở thành lời tiên tri tự hoàn thành."
Lấy ví dụ, không gian âm. Chúng tôi đã thấy một số ví dụ tuyệt vời về không gian âm được sử dụng trong thiết kế logo trong năm nay, từ Buzzfeed News đến Jetsave Tours. Nhưng điều đó làm cho nó trở thành một xu hướng, hay chỉ là một kỹ thuật vượt thời gian? Chúng tôi sẽ tranh luận về điều sau.
Đồng thời, nó là vô giá mà một số xu hướng logo rõ ràng tồn tại. Và mặc dù bạn không nên nghĩ theo họ, nhưng vẫn hữu ích khi biết chúng là gì, ngay cả khi nó nhằm mục đích tránh né chúng.
Ở đây, chúng tôi xác định sáu xu hướng biểu trưng từ năm 2018 được thiết lập để tiếp tục vào năm 2019 và xa hơn nữa. Những gì bạn làm với kiến thức này là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn ...
01. Đơn giản hóa
Pentagram đã đơn giản hóa logo American Express hơn nữa vào năm 2018
Chúng tôi sẽ bắt đầu với một xu hướng đã được phổ biến trong nhiều năm nay, nhưng vẫn không có dấu hiệu giảm bớt: đơn giản hóa. Chúng tôi đang nói về, theo lời giám đốc thiết kế của FINE Joe Flory: "một xu hướng bao quát để tránh sự trang trí không liên quan để có được một thẩm mỹ thị giác đơn giản và kiên quyết".
Như Alastair Holmes, phó giám đốc sáng tạo tại This Place , giải thích: “Khi nói đến thiết kế logo và xây dựng thương hiệu, dường như có xu hướng đơn giản hóa mọi thứ, vì vậy hãy lấy thương hiệu hoặc logo hiện tại và đơn giản hóa nó hoặc thiết kế lại logo hoàn toàn để được sạch hơn.
"Ví dụ điển hình cho việc này là thương hiệu American Express của Pentagram , điều chỉnh và làm sạch bản gốc, và thương hiệu Uber , đó là một thiết kế lại hoàn toàn để làm mới và đơn giản hóa."
US Open biểu tượng và wordmark có một makeover giảm giá lịch sự của Chermayeff & Geismar & Haviv
Ông lưu ý rằng trong khi xu hướng đơn giản hóa là toàn diện, thì lý do làm như vậy có thể khác nhau. "Một số công ty có logo và thương hiệu của họ tươi lên được hạnh phúc với những gì họ đứng cho," ông nói. “Tuy nhiên, trong trường hợp của Uber, thiết kế lại là một phần trong số họ đang cố gắng tránh xa những tranh cãi gần đây và thể hiện bản thân trong một ánh sáng mới. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, đó là một cách liên tục để phát triển một thương hiệu được thiết lập để làm cho nó cảm thấy hiện đại hơn và hiện đại hơn. ”
Những ví dụ khác rất nhiều: Best Buy, Mills & Boon, US Open, Santander, TP Gateway, Ogilvy, Fat Face, MailChimp ... danh sách đi và về. Và logo sẽ có khả năng tiếp tục trở nên đơn giản trong suốt năm 2019 và xa hơn nữa, tin Holmes.
“Xu hướng này có thể có một cách công bằng để chạy,” ông nói, “bởi vì nó ít nhất phần nào phản ánh những gì đang được xảy ra trong việc thiết kế giao diện kỹ thuật số ... và kỹ thuật số được chỉ sẽ trở nên quan trọng hơn đối với tất cả các công ty lớn . ”
02. Biểu tượng đáp ứng
Phiên bản đầy đủ của logo Coke và Chanel
Beth Anderton-Allen, một sáng tạo tại Amplify , đồng ý rằng nhu cầu về kỹ thuật số đang có ảnh hưởng lớn đến cách chúng tôi thiết kế logo của mình và chỉ ra rằng nó vượt quá sự đơn giản hóa. "Do sự gia tăng trong nền tảng di động, thiết kế logo đáp ứng ngày càng trở nên quan trọng", cô nói.
Nếu bạn muốn xem biểu tượng phản hồi trông như thế nào trong thực tế, chỉ cần truy cập responsivelogos.co.uk , thay đổi kích thước cửa sổ trình duyệt của bạn và xem điều gì sẽ xảy ra.
Các biểu trưng trở nên ít được tôn tạo ở kích thước nhỏ hơn để giữ được sự rõ ràng và dễ đọc
Yego Moravia, giám đốc sáng tạo điều hành tại Stink Studios cho biết, một biểu tượng đáp ứng hoàn toàn có thể mở rộng cho trang web hiện đại, nhưng không chỉ về kích thước . "Chúng tôi cũng thấy một xu hướng trong nhận dạng năng động, nơi biểu trưng bắt đầu hoạt động khác với trước bằng cách sử dụng dữ liệu và thay đổi dựa trên việc người dùng đã đăng nhập hay đăng xuất", anh giải thích.
“Ví dụ: khi người dùng đăng nhập vào hộp thư đến Google của họ, có một biểu tượng ở góc trên cùng bên phải khác với tài khoản cá nhân của họ cho tài khoản doanh nghiệp của họ. Giữa khả năng truy cập, công cụ và ảnh, đây chỉ là một ví dụ về biểu trưng thích ứng với hình ảnh của họ tùy thuộc vào dữ liệu được đính kèm. "
03. Tính xác thực
Biểu tượng vẽ tay cho chuỗi Mexico Wahaca là phù hợp với di sản tồi tàn-chic của nó
Không phải mọi thương hiệu trong năm 2018 đã cố gắng đơn giản hóa logo của nó, và cũng không phải là họ, Holmes nói. "Ý tưởng đơn giản hóa mọi thứ đặc biệt phù hợp với bất kỳ thương hiệu nào có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ", ông lưu ý. “Nhưng nó có thể không liên quan đến đâu đối với các thương hiệu có lẽ muốn truyền đạt tính thẩm mỹ tự nhiên hơn.
"Ví dụ, hãy xem nhãn hiệu rượu vang và các nhãn hiệu thực phẩm như Abel & Cole, nhà bán lẻ thực phẩm hữu cơ. Nó có sự hiện diện kỹ thuật số, nhưng nó cũng mang lại cảm giác mộc mạc hơn cho thương hiệu của nó để phản ánh nó là gì."
Vậy chính xác 'tính xác thực' có ý nghĩa gì trong bối cảnh thiết kế nhận diện? "Nó có nghĩa là bản thân bạn, và trung thực về bạn là ai," Harmon nói. “Thương hiệu tự hỏi: 'Làm thế nào tôi có thể là chính mình nếu tôi đang sử dụng cùng một phông chữ như một trăm thương hiệu khác, đặc biệt là khi thương hiệu kia là một thằng khốn thực sự?' Đáp lại, các thương hiệu đang tạo phông chữ tùy chỉnh thành thật mà cảm thấy như bản thân họ và không ai có thể sao chép chúng. "
Biểu tượng của Superunion cho Shakespeare's Globe (bên phải) được dựa trên hình dạng của nhà hát ban đầu và được chế tác bằng gỗ và mực thật
"Các thương hiệu đang hỏi làm thế nào tôi có thể vượt qua các millennials bằng cách sử dụng cùng một màu hồng tất cả mọi người đang sử dụng? Vâng, bạn không thể, vì vậy họ đang tìm cách tiếp cận mới để tô màu, thực hiện các bước để đảm bảo rằng màu sắc nói với những người mà họ cảm thấy họ là một thương hiệu và không xem màu như các điểm dữ liệu theo sở thích của đối tượng mục tiêu của họ. ”
Tóm lại, không có một kế hoạch chi tiết nào để được xác thực với thiết kế logo của bạn, nhưng đó là một vấn đề. Như Harmon giải thích, đó là tất cả về việc đặt câu hỏi. “Ví dụ: nếu thương hiệu của chúng tôi ngắn gọn và linh hoạt, chúng tôi có nên sử dụng phông chữ đậm và đậm? Nếu tất cả chúng ta đều về thư giãn, chúng ta có nên mở ra sự sành điệu của mình và để cho thông điệp của chúng ta thở không? Mức độ tự phản ánh ảnh hưởng đến mọi quyết định thiết kế đang được thực hiện và nếu các thương hiệu không hỏi những câu hỏi đó, họ sẽ sớm bị xáo trộn để bắt kịp. ”
04. Thiết kế logo bền vững
Taxi Studio hướng đến việc cung cấp cho Carlsberg một logo bền vững trong dài hạn
Liệu sự cần thiết cho một thương hiệu để xuất hiện xung đột đích thực với các yêu cầu để đơn giản hóa? Trong con mắt của Chris Maclean, giám đốc sáng tạo của Wolff Olins , nó không phải.
"Một lý do lớn cho việc đơn giản hóa và giảm đồ họa của biểu tượng mà chúng tôi thấy là trong khi các hệ thống nhận dạng có thể phát triển khi xu hướng thiết kế thay đổi, biểu trưng có thời gian dài hơn nhiều", ông giải thích.
“Một thiết kế logo cổ điển hơn sẽ đứng trước sự kiểm tra của thời gian tốt hơn so với một liên kết với các xu hướng phong cách của ngày, trong khi bản sắc xung quanh có thể uốn cong theo các yêu cầu biểu hiện thay đổi. Vì lý do này, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể hy vọng sẽ thấy nhiều thương hiệu đơn giản hóa biểu tượng của họ để ủng hộ các hệ thống thương hiệu có thể uốn cong nhanh hơn ”.
Ứng dụng chăm sóc sức khỏe của Zocdoc ngay lập tức-cổ điển của một logo sẽ không cần phải được thiết kế lại trong nhiều năm
Nói cách khác, thay vì đưa ra một biểu tượng 'xu hướng' hoàn toàn khác nhau vài năm một lần, Maclean tin rằng chúng ta đang nhìn thấy một giá trị thiết kế cổ điển, nơi đổi mới thương hiệu đến từ các điểm tiếp xúc khác nhau, nhưng cụ thể không phải là logo. Ông trích dẫn các logo 2018 cho Uber, ứng dụng chăm sóc sức khỏe Zocdoc, giao thức truyền thông Zigbee làm ví dụ về xu hướng này.
Một ví dụ khác gần đây có thể thấy trong thương hiệu Cars Studio của Taxi Studio; khi ra mắt, đối tác sáng tạo Spencer Buck nói với chúng tôi: "Hệ thống thiết kế mới là rất nhiều chống xu hướng. Nó được thiết kế vĩnh viễn hoặc vĩnh viễn hơn bất kỳ lần lặp nào của hệ thống thiết kế trước đây. để thay đổi điều này trong một thời gian dài. Đó là một phần của tư duy bền vững được xây dựng trong cốt lõi của bản tóm tắt. "
"Xu hướng là ngắn hạn", chỉ ra Troy Wade, người đứng đầu chiến lược và đồng sáng lập, Brown & co . “Và đó là điều tuyệt vời nếu bạn đang quảng cáo, nhưng không phải nếu bạn đang cố gắng tạo ra thứ gì đó sẽ kéo dài, và vẫn trông thích hợp trong trung và dài hạn. Hãy suy nghĩ về danh tính của Coca-Cola, vượt qua bất kỳ xu hướng nào, so với Pepsi, điều này tiếp tục cố gắng thay đổi và hợp thời trang. ”
05. Bắt thú vị với logo thời trang
Hãy xem Virgil Abloh đã làm gì với logo Nike cổ điển
Nếu thương hiệu ngày càng tập trung vào lâu dài khi nói đến thiết kế logo cốt lõi của họ, điều đó không có nghĩa là không có chỗ cho sự vui vẻ và đổi mới trong biểu trưng thứ cấp hoặc một lần. Và thế giới thời trang đã dẫn đầu trong năm nay trong việc vui tươi với các biểu tượng một lần thiêng liêng của nó.
"Trong năm qua, các thương hiệu lớn đã bắt đầu tham gia rất nhiều và công khai trong sự hợp tác sáng tạo, chẳng hạn như giữa nhà thiết kế thời trang người Mỹ Virgil Abloh và Nike," Charley Lewis, giám đốc sáng tạo của Optimist Inc Los Angeles nói . Thứ hai, thú vị, bao gồm một niềm vui mới đưa vào logo Nike cổ điển, được hiển thị ở trên, mà có thể một lần đã được coi là quá quan trọng để gây rối với.
Một ví dụ khác trong năm 2018 là sự hợp tác giữa H & M và Moschino, với logo 'H & MOSCHINO' xuất hiện trên áo phông, quần áo và phụ kiện. Cũng có một mashup tương tự giữa Moschino và MTV, để tạo ra một logo 'M [tv] OSCHINO'.
Moschino đã quảng cáo logo của mình với các thương hiệu khác bao gồm H & M và MTV
Đối với một thương hiệu thời trang cao cấp của Thụy Điển và một ngôi nhà thời trang cao cấp của Ý để pha loãng danh tính tương ứng của họ theo cách này có thể là không thể tưởng tượng một thập kỷ trước, nhưng sự kéo theo văn hóa mashup là một văn hóa mạnh mẽ, Lewis tin tưởng.
"Những sự hợp tác này là cốt lõi của cách các thương hiệu đang kết nối với một thế hệ thường xuyên cố gắng để phân biệt bản thân", ông giải thích. “Đối với Gen Z, các lựa chọn phong cách cá nhân không nhất thiết được quyết định bởi một văn hóa đặc biệt, như trước đây, mà là do sự pha trộn của tất cả văn hóa đương đại. Điều thực sự quan trọng là nổi bật như một cá nhân với một quan điểm độc đáo về phong cách. ”
06. Gradients
Mozilla đã yêu cầu phản hồi công khai cho hai thiết kế logo này trong tháng 7
Nếu thiết kế logo cốt lõi đang được sắp xếp hợp lý và đơn giản hóa vào năm 2018, thì một cách mà các nhà thiết kế đã cố gắng thêm một chút quan tâm bổ sung đã được thông qua màu sắc.
"Năm nay đã thấy một xu hướng ngày càng tăng đối với việc sử dụng gradient trong thiết kế logo," thiết kế nhận dạng thương hiệu Helen Baker nói . Nhưng trong khi việc sử dụng gradient có thể khá đầy đủ, đáng chú ý nhất trong việc xây dựng thương hiệu của Apple và Sky, nó cũng có thể được sử dụng một cách tinh tế hơn.
Logo Waitrose của Pentagram sử dụng gradient theo kiểu tinh tế nhưng hiệu quả
" Nhãn hiệu đối tác John Lewis và Waitrose Partnership của Pentagram hồi đầu năm nay, cho thấy logo Waitrose mới với các dải màu xanh lá cây khác nhau, một loại gradient được giải mã," Baker lưu ý. "Các khoảng cách giữa các dải màu cũng đạt được một cảm giác minh bạch, một thương hiệu nổi bật muốn miêu tả." Các thương hiệu đáng chú ý khác sử dụng gradient trong thiết kế logo của họ trong năm nay bao gồm Disney Plus, Firefox và Trivago.