"3D là tương lai của truyền thông", đó là khẳng định của James Cameron, đạo diễn nổi tiếng với các siêu phẩm điện ảnh Avatar, Titanic… Do đó, Học 3D là xu hướng tất yếu trong tương lai.
Trong học kỳ chuyên về ứng dụng 3D, học viên được đào tạo để trở thành một chuyên gia Hoạt hình 3D theo tiêu chuẩn quốc tế, hoàn toàn có thể tham gia vào các công ty / doanh nghiệp đang gia công Phim Hoạt hình 3D cho nước ngoài tại Việt Nam và học về thiết kế nội ngoại thất 3D.
Chi tiết môn học:
HỌC KỲ 4
STT
Tên môn học
Tổng (giờ)
1
NONEDigital Preproduction - Tiền kỳ sản xuất phim kỹ thuật số
Chương 1: Giới thiệu về tiền sản xuất kỹ thuật số
Chương 2: Lập kế hoạch quảng cáo tiền sản xuất kỹ thuật số
Chương 3: Lập kế hoạch tài nguyên tiền sản xuất kỹ thuật số
Chương 4: Hiệu ứng hình ảnh và diễn hoạt trong Digital Preproduction
4
2
NONEDigital Modeling with Maya - Dựng hình nhân vật với Maya
Chương 1: Làm quen môi trường 3D trong MAYA Autodesk
Chương 2: Tạo mô hình với NURBS
Chương 3: Phương pháp tạo bề mặt trong NURBS
Chương 4: Phương pháp tạo bề mặt Inorganic
Chương 6: Dựng cảnh vật – Thiên nhiên
Chương 7: Dựng KHỐI nhân vật
Chương 8: Dựng các chi tiết TAY nhân vật
Chương 9: Dựng MẶT nhân vật
Chương 10: Dựng ÁO QUẦN nhân vật
Chương 11: Khái niệm cơ bản và sử dụng Morph
Chương 12: Dựng nhân vật với Subdivision
28
3
NONETexturing 3D Models with Maya - Tạo chất liệu nhân vật với Maya
Chương 1: Giới thiệu về đổ bóng và chất liệu
Chương 2: Làm việc với chất liệu 2D và 3D
Chương 3: Khái niệm cơ bản về UV-Bump, Normal và Displacement Maps
Chương 4: Làm việc với Transparency, Reflection và Refraction
Chương 5: Làm việc với phân lớp đổ bóng và chất liệu
Chương 6: Các thuộc tính của ánh sáng và bóng đổ
Chương 7: Giới thiệu về UV Unwrap – BG
Chương 8: Tạo chất liệu cho cảnh vật – thiên nhiên
Chương 9: Tạo chất liệu cho nhân vật với Unwrapping
Chương 10: Tạo chất liệu cho nhân vật – MẶT
Chương 11: Tạo chất liệu cho nhân vật – THÂN
Chương 12: Tạo chất liệu cho nhân vật – ÁO QUẦN VÀ PHỤ KIỆN
Chương 13: Các tính năng tiện ích của Hypershade - Stencil, lấy mã màu và hoà trộn màu
Chương 14: Các tính năng tiện ích của Hypershade – Độ sáng bề mặt và thiết bị trung tâm
24
4
NONE3D Painting with Substance Painter - Vẽ 3D với phần mềm chuyên dụng Substance
Chương 1: Giới thiệu phần mềm Substance Painter
Chương 2: Tìm hiểu về các công cụ trong Substance
Chương 3: Chức năng của phần mềm Substance
Chương 4: Tạo vật liệu với phần mềm Substance Painter
16
5
NONEWorking with Arnold Renderer - Làm việc với phần mềm Arnold Renderer
Chương 1: Tìm hiểu về giao diện và các hình dạng trong Arnold Renderer
Chương 2: Các thuộc tính của ánh sáng
Chương 3: Các thuộc tính của Cameras
Chương 4: Các thuộc tính của Shades
Chương 5: Các tiện ích và render hiệu quả
20
6
NONELighting and Rendering 3D Models with Maya - Kỹ thuật ánh sáng, camera
Chương 1: Làm quen với môi trường ánh sáng và bóng đổ cơ bản
Chương 2: Tìm hiểu các thuộc tính ánh sáng
Chương 3: Tạo ánh sáng ban ngày – Ngoại thất
Chương 4: Tạo ánh sáng ban đêm – Nội thất
Chương 5: Tạo ánh sáng ngày và đêm bằng passes
Chương 6: Giới thiệu về Mental Ray: ánh sáng phông nền bằng Global Illumination và Final Gather (điểu chỉnh ánh sáng trước khi render)
Chương 7: Tìm hiểu về Mental Ray Shaders
Chương 8: Mental Ray trong Final Gather và môi trường xung quanh.
Chương 9: Tạo ánh sáng dựa trên hình ảnh
Chương 10: Mental Ray – phản xạ và khúc xạ ánh sáng Caustics
Chương 11: Tạo mặt trời bằng Mental Ray
Chương 12: Tạo ánh sáng phông nền và nhân vật với passes
24
7
NONERigging 3D Models with Maya - Lắp xương - tạo control điều khiển cho nhân vật
Chương 1: Giới thiệu về cấu trúc Xương
Chương 2: Làm việc với chức năng chuyển động
Chương 3: Tạo chuyển động (Sử dụng các ràng buộc, tiện ích, SDK)
Chương 5: Làm việc với with Sculpt, Jiggle và Wire Deformers
Chương 6: Giới thiệu về cấu trúc xương nhân vật
Chương 7: Tạo chuyển động bằng IK và FK
Chương 8: Giới thiệu về skin
Chương 9: Skin nâng cao
Chương 10: Tạo khung xương mặt
Chương 11: Tìm hiểu về hệ cơ nhân vật
Chương 12: Tạo và xác định cơ bắp cho nhân vật
36
8
NONE3D Character Animation - Diễn hoạt nhân vật - tạo chuyển động
Chương 1: Giới thiệu Timeline và keyframe
Chương 2: Bouncing ball ( làm việc với Dope Sheet và Curve Editor)
Chương 3: Tạo chuyển động con lắc
Chương 4: Tạo chuyển động sóng
Chương 5: Làm việc với cân nặng
Chương 6: Tìm hiểu các taọ dáng
Chương 7: Hành động tạo dáng và đi thẳng của nhân vật
Chương 8: Đi bộ - THÂN DƯỚI
Chương 9: Đi bộ - THÂN TRÊN
Chương 10: Hiểu về trọng lượng nhân vật - ĐẨY
Chương 11: Hiểu về trọng lượng nhân vật - KÉO
Chương 12: Diễn hoạt nhân vật bằng Props và Constrains
Chương 13: Giới thiệu biểu cảm nhân vật
Chương 14: Chuyển động theo đường Path
28
9
NONEAdvanced Digital Compositing - Kỹ xảo ứng dụng cho phim hoạt hình
Chương 1: Giới thiệu về DaVinci Resolve
Chương 2: Chỉnh sửa trong DaVinci Resolve
Chương 3: Phân loại màu sắc
Chương 4: Làm việc với Nodes, Text, chuyển động theo đường path trong Fusion
Chương 5: Làm việc Audio and Fairlight
Chương 6: Kỹ thuật chỉnh sửa nâng cao
24
10
NONEPortfolio development with Demo Reel - Dự án phim hoạt hình 3D
Thực hiện đồ án theo Đề Tài Aptech - Arena : Đoạn Phim ngắn hoạt hình
24
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP:
• Chuyên gia diễn hoạt 3D
• Họa sĩ thiết kê dựng model 3D
• Họa sĩ thiết kế làm vật liệu, chất liệu
• Họa sĩ thiết kế làm ánh sáng 3D
• Họa sĩ thiết kê gắn xương - control chuyển động - tạo biểu cảm
PHẦN MỀM HỌC:
Autodesk Maya
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU CỦA HỌC VIÊN:
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Phòng tư vấn, tuyển sinh
Tòa nhà VNPT, 38 Yên Bái, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng Điện thoại:
0236.3.779.779
Fax:
0236.3.779.555 Email:tuyensinh@softech.vn