3D Maya đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế đồ họa 3D và ngành công nghiệp phim hoạt hình. Nó là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều nhà thiết kế sản xuất dù quy mô lớn hay nhỏ. Hoàn tất khóa học này học viên trở thành chuyên gia vững vàng về kỹ thuật dựng mô hình, làm vật liệu và diễn hoạt chuyển động... đáp ứng nhu cầu của ngành HOẠT HÌNH 3D hiện đại. Khóa học "3D Animation" với nội dung phong phú sẽ giới thiệu cho học viên những kiến thức nền tảng, thiết thực và hiện đại nhất nhằm mục đích giúp các bạn phát triển kỹ năng và nghề nghiệp trong thời đại mới của lĩnh vực sản xuất hoạt hình 3D.
MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC
Giúp học viên trở thành chuyên gia vững vàng về kỹ thuật dựng mô hình, làm vật liệu, và diễn hoạt chuyển động... đáp ứng nhu cầu của ngành Hoạt hình 3D hiện đại.
Cung cấp cho học viên các kiến thức, kĩ năng sáng tạo các nhân vật và các sản phẩm đồ họa 3D.
ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
Chuyên gia diễn hoạt 3D
Họa sĩ thiết kế dựng model 3D
Họa sĩ thiết kế làm vật liệu, chất liệu
Họa sĩ thiết kế làm ánh sáng 3D
Họa sĩ thiết kê gắn xương - control chuyển động - tạo biểu cảm
DANH SÁCH CÁC MÔN HỌC
STT
Tên Môn Học
Tổng(giờ)
1
Digital Preproduction - Tiền kỳ sản xuất kỹ thuật số
Chương 1: Giới thiệu về tiền sản xuất kỹ thuật số
Chương 2: Lập kế hoạch quảng cáo tiền sản xuất kỹ thuật số
Chương 3: Lập kế hoạch tài nguyên tiền sản xuất kỹ thuật số
Chương 4: Hiệu ứng hình ảnh và diễn hoạt trong Digital Preproduction
4
2
Digital Modeling with Maya - Dựng hình nhân vật với Maya
Chương 1: Làm quen môi trường 3D trong MAYA Autodesk
Chương 2: Tạo mô hình với NURBS
Chương 3: Phương pháp tạo bề mặt trong NURBS
Chương 4: Phương pháp tạo bề mặt Inorganic
Chương 5: Dựng cảnh vật – Thiên nhiên
Chương 6: Dựng KHỐI nhân vật
Chương 7: Dựng các chi tiết TAY nhân vật
Chương 8: Dựng MẶT nhân vật
Chương 9: Dựng ÁO QUẦN nhân vật
Chương 10: Khái niệm cơ bản và sử dụng Morph
Chương 11: Dựng nhân vật với Subdivision
28
3
Texturing 3D Models with Maya - Tạo chất liệu nhân vật với Maya
Chương 1: Giới thiệu về đổ bóng và chất liệu
Chương 2: Làm việc với chất liệu 2D và 3D
Chương 3: Khái niệm cơ bản về UV-Bump, Normal và Displacement Maps
Chương 4: Làm việc với Transparency, Reflection và Refraction
Chương 5: Làm việc với phân lớp đổ bóng và chất liệu
Chương 6: Các thuộc tính của ánh sáng và bóng đổ
Chương 7: Giới thiệu về UV Unwrap – BG
Chương 8: Tạo chất liệu cho cảnh vật – thiên nhiên
Chương 9: Tạo chất liệu cho nhân vật với Unwrapping
Chương 10: Tạo chất liệu cho nhân vật – MẶT
Chương 11: Tạo chất liệu cho nhân vật – THÂN
Chương 12: Tạo chất liệu cho nhân vật – ÁO QUẦN VÀ PHỤ KIỆN
Chương 13: Các tính năng tiện ích của Hypershade - Stencil, lấy mã màu và hoà trộn màu
Chương 14: Các tính năng tiện ích của Hypershade – Độ sáng bề mặt và thiết bị trung tâm
24
4
3D Painting with Substance Painter - Vẽ 3D với phần mềm chuyên dụng Substance
Chương 1: Giới thiệu phần mềm Substance Painter
Chương 2: Tìm hiểu về các công cụ trong Substance
Chương 3: Chức năng của phần mềm Substance
Chương 4: Tạo vật liệu với phần mềm Substance Painter
16
5
Lighting and Rendering 3D Models with Maya - Kỹ thuật ánh sáng, camera
Chương 1: Làm quen với môi trường ánh sáng và bóng đổ cơ bản
Chương 2: Tìm hiểu các thuộc tính ánh sáng
Chương 3: Tạo ánh sáng ban ngày – Ngoại thất
Chương 4: Tạo ánh sáng ban đêm – Nội thất
Chương 5: Tạo ánh sáng ngày và đêm bằng passes
Chương 6: Giới thiệu về Mental Ray: ánh sáng phông nền bằng Global Illumination và Final Gather (điểu chỉnh ánh sáng trước khi render)
Chương 7: Tìm hiểu về Mental Ray Shaders
Chương 8: Mental Ray trong Final Gather và môi trường xung quanh.
Chương 9: Tạo ánh sáng dựa trên hình ảnh
Chương 10: Mental Ray – phản xạ và khúc xạ ánh sáng Caustics
Chương 11: Tạo mặt trời bằng Mental Ray
Chương 12: Tạo ánh sáng phông nền và nhân vật với passes
24
6
Working with Arnold Renderer - Làm việc với phần mềm Arnold Renderer
Chương 1: Tìm hiểu về giao diện và các hình dạng trong Arnold Renderer
Chương 2: Các thuộc tính của ánh sáng
Chương 3: Các thuộc tính của Cameras
Chương 4: Các thuộc tính của Shades
Chương 5: Các tiện ích và render hiệu quả
20
7
Rigging 3D Models with Maya - Lắp xương - Tạo control điều khiển cho nhân vật
Chương 1: Giới thiệu về cấu trúc Xương
Chương 2: Làm việc với chức năng chuyển động
Chương 3:Tạo chuyển động (Sử dụng các ràng buộc, tiện ích, SDK)